Thứ Ba, 13 tháng 4, 2021

oi gioi oi, c'est le big little dig

nhà biển - sửa đường
Là câu ghi chú kèm theo mấy cái ảnh Tiên sinh gửi tôi hôm qua.

Bình thường, những năm trước nghe Big Dig tôi nghĩ ngay tới hệ thống đường hầm nổi tiếng ở Boston.

Cách đây đôi ba năm thì Big Dig mà chúng tôi nói đến là đoạn đường cong cong chừng năm chục mét chiều dài ở đầu con đường lớn chạy dọc theo biển trong thành phổ nhỏ, một công trình cần tới gần hai năm mới hoàn thành.

Và bây giờ, có ông lão cuống lên vì lo lắng. Nào là vỉa hè nhà mình có bị phá nát không. Nào là nền đường xe chạy vô ga-ra có bị vênh với nền đường mới không, vân vân và vân vân.

Tôi nghĩ đến cảnh mấy ông bà không rõ chủ nhà hay khách thuê cửa hàng ngồi trước mấy cửa nhà có kính lớn phủ đầy bụi trên đường Xuân Diệu mặt thuỗn ra với cái hố sâu ngay sát mép nhà. Sửa hay làm đường kiểu ấy mới thực là đáng lo. Với ông lão đây chuyện đã là gì đâu cơ chứ :-)

Mà ông không thích "ngứa mắt" thì thay vì nhìn chằm chằm con đường lớn trước nhà, tại sao không tót ra hiên và nhìn vắt qua vườn ông hàng xóm Do Thái, ngắm biển và nghe chim hót. Như thế khoẻ hơn nhiều, hỉ!



nếu nhìn đường buồn chán thì quay sang ngó biển, hì

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét