Thứ Năm, 1 tháng 4, 2021

bso dãn cách & perfect day

(1)

Ở nhà biển hay nhà rừng, tôi tha hồ lục lọi tìm và nghe các đĩa CD nhạc từ cổ điển thanh nhã cao siêu tầng tầng lớp lớp tới hiện đại huỳnh huỵch nhức óc đinh tai. Cũng có khi đơn giản là nghe hóng itunes của bạn đồng hành. 

Về Hà Nội, nghe chùa iu-tu-bi hay thì hay thật nhưng sẽ có những tình huống rất ngộ vì cái sự miễn phí này. Tỷ như bạn đang say đắm với Von Karajan thì sẽ nhảy tót ra một nàng chị em ơi và bắt đầu bô lô ba la kem trị nám. Hay hài hơn một cấp độ là đang nghe Min Chen khẽ khàng đợi em già đi thì bỗng nảy nòi một cô hót-gơn với phông nền là mặt hồ Gươm phảng phất bóng dáng Cô Tư Hồng và hướng tới các quý ông đang đau khổ vì rối loạn cương dương.

Từ lâu rồi tôi qua cái tuổi ngượng ngùng vì những "sự kiện" kiểu đó. Nhưng mạch nghe bị cắt ngang thì đúng là cảm xúc tức thời sẽ lẫn lộn cả hài lẫn bực. Rồi rất mau sau đó con giời sẽ cười nhạo bản thân, đã miễn phí còn đòi hỏi chi đâu.

(2)

Hôm nay ngày nắng, tôi thêm phần cao hứng dọn dẹp căn hộ.

Cái mùi hôi hôi vẫn là vấn đề to chờ xử lý. Trong thời gian chờ đợi, tôi tận dụng nắng và gió để tiếp tục tẩy rửa và phơi hong các món đồ.

Trong thời gian đó, tôi tự nhủ, tại sao không tự tặng mình một chút vui thú được nghe liền mạch và tử tế bất kể là gì. 

(3)

BSO từ lâu tôi bỏ lỡ. 

Nghe nói Tanglewood hè này mở cửa trở lại.

Từ Hà Nội tôi hoan hỉ nghe và xem một BSO dãn cách với không ít nhạc công mang khẩu trang đen sì.

(4)

Nhã đủ rồi thì quay sang Lou Red.

Perfect Day của tôi không phải là rong chơi bên ngoài cùng bạn đồng hành. Tôi trói mình trong cái không gian kỳ lạ này, thả lỏng tâm trí, và thử quên mình đi

Thật may là không có quảng cáo xen ngang với mấy chuyện thầm kín chị em và anh em, mà chỉ nhõn một cái cho phần mềm sửa chữa chính tả Anh ngữ trực tuyến ngay trước khi ông ca sĩ cất giọng khàn khàn của kẻ nghiện ngập.

(5)

Cuộc sống đâu chỉ cần các chuyện to và phi thường nghiêm túc.

Thực tế, ngày hảo hảo tốt của tôi hôm nay có gì?

Một cái hẹn dịch vụ cho căn hộ bị huỷ, ba bốn vết xước trên tay mới đầu tưởng là vớ vẩn nhưng sau hoá thành nghiêm trọng.

Ấy thế nhưng đời vẫn cứ trôi, sau đỗi hẹn là hẹn mới, vết thương khó chịu dăm bữa rồi sẽ lành, hỉ 😀😀😀

nghe BSO qua mạng nhện

đảm bảo dãn cách xã hội

nhà cháu mù nhạc nhưng vẫn biết các bác chơi tài tình

hy vọng đây không phải là bình thường mới 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét