Thứ Bảy, 24 tháng 4, 2021

một tấm lót ngồi sàn

tấm đệm lót mới cho căn hộ
Cái ruột bông cũ kỹ được tôi mò ra trong lúc dọn dẹp phòng gỗ. 

Bình thường tôi sẽ mạnh tay vứt bỏ. Nhưng giờ tôi lại tính toán, kiếm cho bạn ý manh áo mới và hoá phép bạn ý thành một tấm lót sàn để có thể thi thoảng ngồi ôm cái bàn gỗ hương trong căn hộ.

Qua tiệm thổ cẩm quen, tôi đặt đầu bài với cô chủ, Cô muốn làm gì với nó cũng được, miễn là cháu có cái đệm lót mông. Cô làm bận bịu tối tăm mặt mày, phẩy tay một cái chỉ chỗ cho tôi, tự cháu chọn vải và hoa văn rồi cô làm cho chứ bảo cô chọn thì mất thời gian lắm.

Các món vải chàm và thổ cẩm, chỉ một hai bạn thì còn thấy thích thú, chứ nếu cả bọc cả túi lớn chờ bới, chờ lọc thì tôi tức thì hoa mắt chóng mặt, sa sẩm mặt mày.

Thế là con giời bỏ qua luôn ý định tìm mấy miếng hoạ tiết thổ cẩm cũ xịn sò để may một cái đệm độc đáo. Tay quờ quờ đống vỏ đệm/gối may sẵn hàng loạt theo lối công nghiệp, chỉ sau vài phút thì thành, ơ kìa mình có miếng vỏ bọc vừa vặn hoàn hảo.

Từ hôm nay, bên bàn gỗ hương ngay ngắn một tấm đệm mời mọc, cho cảm giác vừa ấm cúng vừa vui vẻ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét