Chủ Nhật, 25 tháng 4, 2021

một chút ấm áp - ghế cũ chuyển nhà

ghế cũ mua ở YNot - phủ miếng ghép ăn ké
công trình Golden Rectangle của Tiên sinh
gần 10 năm nay chưa làm xong

(1)

Tôi dừng xe ở chỗ gầm cầu đầu đường Hoàng Quốc Việt hỏi vu vơ một ông bác xe lam về dịch vụ chuyển đồ.

Mặc cả tới lui một hồi, ông bác chốt cho cái giá ưu đãi nếu đi nhiều chuyến, rồi thong thả bảo, cháu cứ tính đi, nếu thấy hợp lý thì gọi chú.

(2)

Cái giá đó tôi chẳng tính toán gì. Mở miệng tám nhảm mấy câu cho vui hơn là tìm kiếm một mức giá hời vì thực thì tiền nào của nấy, thêm nữa tôi chuyển đồ lắt nha lắt nhắt, kêu dịch vụ xe tải chuyên nghiệp chẳng bõ bèn.

Tính toán của tôi là cái sự di chuyển các hộp đồ vải từ trong nhà ra hè, rồi từ sảnh toà nhà lên căn hộ, chỉ nghĩ thôi tôi đã đủ mệt rồi.

(3)

Cuối cùng, sau cả tuần tính toán, với sự trợ giúp của hai cô em nhỏ, tôi đã đủ dũng cảm để gọi một cú điện thoại và sau hồi chuyển đồ lên thùng xe thì tót một cái ngồi ghếch chân bên cạnh bác tài làm một hành trình chuyển nhà - chuyển đồ vào đúng lúc mưa chuyển sang nặng hạt.

Quần áo, đồ vải sẽ cần nhiều ngày và nhiều tuần để được thanh lọc, sắp xếp. Trong khi đó, tôi có thể tức thì hoan hỉ cảm giác thả mình trong cái ghế cũ mua từ nhà YNot để đọc sách. 

(4)

À mà quên, nhân chuyện này, do tình trạng mắt mũi toét nhèm, tôi còn cần mua thêm một cây đèn đọc sách nữa.

Hơi tốn kém chút. Nhưng ấm áp, vui vẻ làm ổ solo trong căn hộ thì đã trong tầm mắt, tầm tay rồi, hỉ!

ghế cũ mua từ YNot - với đệm ngồi sàn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét