Thứ Tư, 12 tháng 5, 2021

bếp nhà cháu đâu rồi?

Note tháng 7/2021: đây, Bếp nhà cháu - Chef Nguyễn Phương Hải đã trở lại, và lợi hại hơn xưa :-)))

(1)

Nó tựa như một nghi lễ, hàng tuần tôi sẽ có ít nhất một lần rờ rẫm cái blogroll trên trang nhật ký của mình, ngó xem Cô Cardsu cho mình cảm hứng an yên mới mẻ gì, Anh FX Chercheur de Thé dừng bước ở xứ chè nào, YIT - Chinese Boutique lần này khám phá miền đất nào của nước Tàu rộng lớn, và đặc biệt nhất là Bếp nhà cháu sẽ cho một gợi ý món nhà làm thú vị nào.

Trong một thế giới mạng nhện đầy rẫy các "nhà truyền thông" nói tiếng Việt ham thích thị phi cùng chửi rủa ăn tiền iu-tu-bi và kế đó là của đám fan cuồng hay fan phản động, những kênh thông tin đời sống và ẩm thực như trên đối với tôi giống như một ốc đảo yên bình hạnh phúc. Đọc họ, xem họ, mà không nhất thiết phải cuồng si mê mẩn họ, tôi như tự đọc chính mình, tổ chức lại suy nghĩ và đời sống của mình, tý xíu một, không ra ngay kết quả tức thì nhưng nhìn lâu dài thì kiểu gì cũng ra tiến bộ :-)

Đối với tôi, đó là những trang mạng nhện vui vẻ và tử tế!

(2)

Cái nhịp đó giờ xem ra có chút đứt đoạn với sự đột nhiên biến mất của Bếp nhà cháu!

TL tỏ vẻ thạo tin, kể rằng hình như Chef Phương Hải mở một nhà hàng trong phố cổ nhưng rồi dính mắc covid thì hẳn khó khăn. Tôi nghe xong khụt khịt nghĩ thầm, kể cũng như không, chẳng liên quan.

Xong rồi chính tôi cũng hết sức vớ vẩn với đủ mọi hình dung sặc mùi âm-mưu-thuyết xỏ xiên của mình.

Có thể là bạn Phương Hải gặp phải biến cố gì lớn trong đời. Mà như vậy thì trong nhiều hành động sẽ có thể có hành động xoá bỏ, trong đó có cả xoá bỏ blog của mình.

Có thể là có một xung đột giữa Chef-Thanh đồng Phương Hải với các nhà sản xuất, đầu tư cho kênh bếp này và giờ cái trang nhà gần như trống rỗng là kết quả của sự tranh chấp/xung đột đó.

(3)

Không rõ chuyện là gì, nhưng tôi hy vọng sẽ sớm được tiếp tục làm khán giả của Bếp nhà cháu chân thật và tình cảm tinh thần bếp Bắc, bếp Hà Nội!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét