Thứ Sáu, 21 tháng 5, 2021

green salad wild rocquette avocado - salad trái bơ và xà lách ớt

(1)

Tôi học được một chuyển ngữ mới: wild rocquette tiếng Việt gọi là xà lách ớt

Thêm nữa, rau quả xứ người sang xứ mình, tên gọi (chữ Tây) vẫn thế nhưng bộ dạng nhiều khi có chút khác biệt. Tôi kêu diếp iceberg lettuce, giỏ rau mang về bếp nhà Hà Nội có cây diếp hình dáng giống y chang bạn diếp xoăn, nhưng vị thì trung thành iceberg lettuce giòn thanh.

Thêm trái bơ góp vui, thế là tôi có phần salad xanh tươi.

(2)

Chọn một thố/bát tô lớn, xếp rau diếp lượng vừa ý vào, sau đó là rocquette - tôi theo tỷ lệ diếp và rocquette lần lượt là 1-3. Tiếp đó rưới phủ dầu olive, che màng bọc thực phẩm và cho thố vô tủ mát ít nhất là nửa giờ.

Trái bơ được bảo quản trong tủ mát, đến giờ lấy thố rau đã phủ dầu olive từ trong tủ ra thì cũng là lúc xử lý bạn trái bơ này. Bơ xắt miếng tuỳ ý rồi tiếp tục rải lên trên phần rau. Chanh vắt nước cốt rưới đều phủ các miếng bơ để vừa giữ sắc xanh vừa tạo chút chua dịu,

Tuỳ mồm miệng và sở thích của mỗi người, đơn giản đảo nhẹ một lượt rồi bày biện ra đĩa là chúng ta có một phần green salad ba loại rau quả: trái bơ + rocquette + diếp iceberg.

(3)

Tôi không thêm muối làm mặn cho món salad này vì đối với tôi dầu olive đã đảm đương tốt vai trò cấp vị đậm đà cho các bạn rau quả trong đĩa. 

Đấy là ăn trơn. Còn thích chí muốn đáo để chút nơi đầu lưỡi thì có thể rưới xíu Tabasco sauce - loại tương đỏ. Lúc đó green salad hoá thành green spicy salad, hì :-)

Không tính bạn hot sauce thì thuần salad xanh trong đĩa có thực phong phú các tầng vị: bơ mềm mượt, ngậy và dịu chua do bắt gặp nước cốt chanh; iceberg lettuce giòn, xốp và mọng nước; còn wild rocquette đậm đà, có chút nhằng nhặng [vừa đắng vừa hăng vừa cay] đặc trưng của họ nhà cải lông - rocquette. Mà hay là ba bạn rau quả này cứ thế cho ở cùng nhau thì xem ra vẫn còn chút bối rối trong đường tương tác. Thêm dầu olive giữ vai trò kết nối, bản thân mỗi thành phần rau quả vị thêm ngon, mà món tổng thể green salad mới thực tự nhiên hài hoà.

green salad wild rocquette avocado

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét