Thứ Hai, 17 tháng 5, 2021

nhật ký nhà rừng - lão tiên sinh trồng đào

Không tính hai cây táo dại thì cây do vị gia trưởng trồng cách đây vài chục năm đã cho quả ăn chơi bét nhè suốt cả mùa hè. Ông chủ nhà hiện tại tuy vậy không thoả mãn.

Từ năm ngoái ông đã liên tục lẩm bẩm tính toán, giống táo này hay, giống táo kia tốt. Đến khi bị tôi gàn rằng thì là mà táo mình đã có rồi, ông tức thì quay sang đào đào mận mận. Kết quả là trước khi mùa đông gõ cửa, ông đã có được một cây mận ưng ý trồng ở mép rừng. Tôi đã tưởng thế là đủ, bỗng hôm rồi nghe ông khoe, mình có một cây đào.

Với ai tôi không biết, nhưng với bạn đánh chén, tôi dứt khoát tin việc trồng cây này chẳng liên quan quái gì đến quả thu hoạch ở thì tương lai. Vui vẻ đối với ông lão nhà mình là có cái cớ để chạy tới mấy nhà bán cây trong vùng ngó ngó nghiêng nghiêng, rồi lại đi tiệm ngũ kim mua cái khung bảo vệ cây khỏi bọn hươu nai, và nhất là nhảy tót lên cái tractor ra dáng ra dàng ta đây đi trồng cây :-)))



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét