Thứ Năm, 20 tháng 5, 2021

đèn cây khiếm khuyết và bu gà bị bỏ rơi

Đèn cây hắt trần IKEA xả kho, TL và tôi ham rẻ mua liền hai cái. Chúng tôi thực hài lòng về thành tích mua sắm vung tay này. Cho tới khi nảy sinh vấn đề: bóng đèn phụ rất mau hỏng, và chạy xe dọc con đường to hỏi mua bóng thay thế ở không biết bao cửa hàng chuyên đồ điện và chiếu sáng, chúng tôi chỉ nhận được những cái lắc đầu. Đèn hai bóng hoá thành đèn một bóng, chỉ còn đúng chức năng hắt trần.

Bữa trước tôi tháo dỡ một bạn đèn, xếp vô giỏ rồi lễ mễ bê vác lên căn hộ. Tháo dễ, đến lúc lắp lại thì có đứa dở hơi đực mặt ra vì không rõ làm gì với một gioăng nhỏ. Loanh quanh nửa tối thì cũng ổn. Đèn cây vậy là yên toạ nhà mới.

Cái chụp đèn bu gà hơn ba chục ngàn đồng bạc mua ở chợ Bưởi năm kia vốn được dùng cho cây đèn thân gỗ bọc đồng giờ không dùng nữa, tôi cũng lôi bạn ý theo lên căn hộ cùng đèn cây hắt trần này.

Hai bạn đèn cây "khiếm khuyết" và bu gà "bị bỏ rơi" kết hợp lại thành bộ đôi hoàn hảo siêu lợi hại.

Đèn rọi sáng một mình thì bu gà ôm ấp cái chụp đèn nhỏ bên cạnh. Lúc nào tôi cần xíu ánh sáng gọi là thì bu gà được thỉnh từ chụp nhỏ lên chỗ chụp cao, úp một cái tạo nên hiệu ứng ngăn cản kha khá ánh sáng hắt ra.

Buổi tối rải chiếu trên mặt sàn nằm dzuỗi thân khuyềnh khoàng hưởng gió trời qua hiên, cười hi hi ha ha mình tiết kiệm được khối điện chạy quạt máy hay điều hoà chi chi, mắt thao láo nhìn ánh sáng mờ mờ ảo áo với các đường chạy xiên xiên trên tường và trên trần, con giời gật gù, tốn xíu tiền điện cho bóng đèn này không sao.

Rồi lại ơ-rê-ka, mình có cái đèn ngủ chẳng giống ai này :-)))

hic "đèn ngủ" chẳng giống ai

bu gà ôm chụp nhỏ để chụp to cho sáng nhiều hơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét