Thứ Tư, 26 tháng 5, 2021

slow gardening - chuyện lão tiên sinh làm vườn

Tối qua ở Hà Nội, tôi nghe ông lão nhà mình khẩn trương, thôi tạm biệt nhé, tui phải bắt tay vào làm [vườn] thôi. Sáng nay ở Hà Nội, gọi điện chúc Tiên sinh ngủ ngon, hỏi thành tựu của ngày thì vỏn vẹn chỉ có hai bệ đặt chậu hoa ở cửa sổ trước nhà được xử lý, còn ô vườn mới thì mới được bao ba mặt lưới. 

Ông lão giải thích, mặt lưới thứ tư chỉ được đặt sau khi đã trồng rau. Ờ, chuyện này nghe có lý. Vì người ông to đùng, như vậy đỡ làm khó ông chứ không giống tôi, lách một cái là có thể chui tọt vào vườn, từ vườn bên nhà ông cha hàng xóm tới ô vườn cũ bé hin hin của mùa hè năm trước.

Danh sách cây trồng của lão Tiên sinh nghe rất oách: ớt, cà chua, đậu đỗ, xà lách và họ nhà bí/squash - mỗi loại cây vài giống khác nhau.

Hài hước nhất là ông lão thích cà chua campari nên mặc dù đã được ông cha hàng xóm mang sang cho ông liền mấy cây beefsteak tomatoes, ông vẫn mua thêm cho mình vài cây giống cà chua mình thích. Ông lão thì thào, tui sẽ trồng một hai cây để Father Mark nhìn thấy, còn lại ưu tiên cho campari.

Chưa rõ rau quả vườn nhà biển đợt tới thế nào, nhưng hai bệ cửa sổ bắt đầu thấp thoáng sắc đỏ của hoa coi đã đủ vui cái cảm giác mùa hè rồi.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét