Thứ Hai, 10 tháng 5, 2021

mùa nóng: ngày đầu tiên

chim sưởi nắng - giải thích từ ông chủ
của cái lồng trong đó có con chim 
ảnh chộp ở lối đi cạnh toà chung cư
Tôi ôm cái răng đau và cả tinh thần sợ chết. Kết quả là không có chuyện gặp ông vặn răng, tiếp tục ôm cái răng đau và tinh thần sợ con covid!

Nếu chỉ có thế thì đã đủ khổ rồi. Khổ sở hơn nữa là mùa nóng tưng bừng khai mạc ngày hôm nay.

Tôi, chúng tôi người ngợm ướt nhoét, hôi rình. 

Với riêng tôi, tình hình xem ra còn tệ gấp ba vì đã quen thói thả lỏng cơ thể suốt hơn năm qua ở xứ cờ-hoa, ru rú trong nhà không vận động, dù có lạnh hay nóng thì vẫn còn có cái may kéo lại là không khí sao mà sạch.

Còn ở Hà Nội từ nhiều năm nay, tình hình xem ra mỗi lúc một tồi tệ. Cái nắng nóng tự nhiên nguyên uỷ theo mùa, theo Trời giờ hoá thành cái nắng nóng luân phiên giữa hai anh ả "Lilo và Lila" hoà trong bản giao hưởng chung của khói bụi động cơ, đại công trường xây dựng và các nhà máy tự hào là dấu chỉ của hiện đại và phát triển.

Ngày đầu tiên đầy khó khăn này tặng tôi không chỉ món quà là cảm giác bức bối, nhớp nháp mà còn cả những cơn đau đầu mau đến mau đi và nước mũi sụt sà sụt sịt.

Hy vọng từ ngày mai cỗ máy cơ thể già cỗi tôi mang sẽ mau thích ứng. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét