Thứ Sáu, 19 tháng 3, 2021

chuyện nhà biển: mùa rau mới

(1)

Ba củ khoai tây Idaho bự nẩy mầm, tôi trông chừng trời tuyết lạnh thì để chúng trong nhà với ý định khi ấm áp sẽ nghiên cứu cách chia nhỏ các phần mầm rồi trồng xem sao. Hôm qua tôi nhớ ra chúng khi nghe Tiên sinh thông báo vẫn đều đặn tưới tắm cho đám cây rau tỏi - hành - sả - chanh Thái của tôi.

Tôi nói ông lão, giờ ấm áp rồi thì nhớ xử lý ba củ khoai tây nhá. Tức thì ông lão nói không, không, không. Rồi ông làm một tràng dài, rằng thì là mà cái thời học đại học để có tiền tiêu ông đã làm cật lực trong trang trại bên NY gần nhà rừng ra sao, rằng thì là mà đến giờ ông vẫn chưa hết khiếp hãi vì cái sự cực nhọc của công việc, những vết thương trên tay, và mùi khó chịu từ các ruộng khoai chờ dỡ. Ông bảo, đấy chính là lý do khiến ông không mấy thiết tha với các món từ khoai tây, lại càng không với ý tưởng trồng khoai tây.

Tôi gạ gẫm, vậy thì đưa cho Father Mark. Chưa chắc ông cha sẽ trực tiếp trồng ba củ khoai tây đó, nhưng ông em Luke thì hẳn sẽ biết làm gì. lão Tiên sinh gật gù, ừ nhỉ. Còn tôi, nghĩ cảnh ba ông già chụm đầu ngó ba củ khoai tây chi chít mầm và thảo luận trồng thế nào, ở đâu thì đã muốn cười phá một trận.

(2)

Trong khi số phận ba củ khoai tây ra sao còn chưa rõ thì bữa nay ông chủ nhà đã khởi động dự án làm vườn mùa mới với đám hạt ớt và cà chua.

Ông lão thích cà chua và ớt, ăn cà chua không ngán còn ớt thì kính từ xa nhưng dứt khoát có cây trong nhà ông khoái chí lắm.

Để xem các mầm lớn ra sao trong những tuần tới hì!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét