Thứ Hai, 15 tháng 3, 2021

nhật ký cách ly - ngày 6: đồ tiếp tế

hoan nghênh đến bếp cách ly "dã chiến" :-)))
(1)

Thời của xì-mát-phôn, thông tin lưu chuyển theo một cách thật thần kỳ, mang tính tức thì, và nhờ vào đủ loại nền tảng miễn phí mà năng lực bà tám cũng theo đó trở thành không giới hạn.

Cô con dâu trong phòng cách ly trong giờ ăn trưa kể chuyện, bà con chọn cách ly ở khách sạn sướng ở chỗ nhờ kêu đồ ăn muốn gì được nấy. Tỷ như có nhà kia kêu một con gà rồi xé tay ăn vã. Hay muốn mấy đồ fast food kêu liền, có liền. 

Tôi nghe xong cười khơ khơ, sướng nhỉ, nhưng mà thế thì sau hai tuần cách ly không khéo béo ú à.

(2) 

Hôm nay phòng nhận đợt tiếp tế thứ hai. Nói là tiếp tế nhưng chính xác là ai muốn mua gì thì ghi ra giấy,  nhân sự của cơ sở cách ly sẽ mua giúp, thanh toán khi giao hàng.

Lần trước tôi đặt mua sữa tươi không đường, kết quả không có. Lần này tôi tinh ranh, ghi nắn nót sữa tươi tiệt trùng, thế là có. Và là sữa có đường!

Tôi cũng nhờ mua trà nhúng, hoặc hương lài hoặc hương sen, và thêm chỉ điểm Kim Anh thì là tốt nhất. Kết quả không phải trà túi lọc, Kim Anh cũng không nốt, mà là trà xuất xứ Bảo Lộc, Lâm Đồng. Nhìn thoáng qua giống như trà bồm, và hương lài xộc lên đầu mũi có phần thiếu tự nhiên.

(3)

Bác gái bữa trước đặt mua hai hộp sữa Ông Thọ cùng cái mở hộp, món đầu có theo ý còn món sau được báo là không tìm mua được.

Lần này trên giấy ghi tôi còn cẩn thận gạch chân, rất quan trọng. Kết quả vẫn là không có.

Nhưng trong thời gian chờ đợi, bà bác xởi lởi đã kịp hỏi mượn từ phòng bên cái mở hộp để xử lý một hộp sữa. 

Và kỳ lạ nữa là khi dỡ túi hàng, tôi phát hiện một cái mở hộp mini. Bà bác thấy thế giấu vội cùng lời giải thích, vật nhỏ dễ mất.

(4) 

Mỳ tôm lần trước tôi đặt mua chục hộp, kết quả là nhận nguyên một thùng bự. Theo lời anh cán bộ, người ta không bán rời, phải mua nguyên thùng.

Tôi và bác gái cười tám, thế này đoàn cách ly sau ai ở phòng này lại có lộc ăn rồi.

(5)

Chúng tôi không thể kêu gà quay, bánh kẹp hay hủ tiếu, mỳ bún phở chi chi. 

Nhưng ở đây xem chừng đời sống ngày qua ngày trong bốn bức tường cũng phong phú ra phết.

Có mỳ Hảo Hảo tốt dù ăn nhiều ắt sẽ nóng ruột. Có trà hương lài bồm bồm nhưng vẫn cứ là vị trà và vị lài đi. Lại có cafe G7 uống không cũng được mà thích thêm sữa tươi có đường cũng xong. Đó là chưa kể mấy hộp sữa chua hương cam rất chi là y-ô-mốt.

(6)

Mà hay nhá, chúng tôi có thể trách cứ những người ở trước có chút bừa bộn nhưng cũng biết ơn họ đã để lại một ấm đun nước siêu tốc và cũng siêu rẻ tiền, siêu lợi hại. Nhờ bạn này mà chúng tôi có thể thoải mái cafe, trà và mỳ úp 😁😁😁

Ai bảo cách ly là khổ đâu 😉😉😉

trà lài bồm bồm :-)))

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét