Thứ Hai, 29 tháng 3, 2021

tea pet - đồ chơi bàn trà

cá nhỏ - tea pet
Tôi thích nhìn chúng, các món gốm hay đá nhỏ trang trí cho khay trà/bàn trà. Cả vạn lần nhìn ngắm, cả vạn lần tôi thành công trong việc nhắc nhủ bản thân, chớ mua chớ mua.

Tối hôm kia, khi dọn một trong số các hộp đồ chưa được khui dỡ, tôi thấy con cá nhỏ mua bên Bát Tràng nhiều năm trước.

Có nó ngần ấy thời gian, giờ tôi mới nhìn ra ở phần đáy ghi tên người làm, trùng tên trùng họ với tôi, chữ thẳng chắc mạch lạc.

Con cá trước đây thường được bày trên mấy tủ gỗ Đông Dương, có lúc lại là trên bàn làm việc với vai trò cái giá cắm bút.

Giờ tôi gọi nó là tea pet của tôi, cho một khay trà chẳng ấm chẳng tách mà là nhõn hai cốc Bodum một để uống, một để đựng túi lọc trà lài sặc mùi công nghiệp.

trà lài túi lọc cũng có bạn đồng hành tea pet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét