Thứ Sáu, 12 tháng 3, 2021

nhật ký cách ly - ngày 3: cái gì cũng quý

G7 trân quý trong hoàn cảnh cách ly :-)

(1)

Trước nay tôi nghe hay đọc mấy câu kiểu như hãy biết trân trọng những điều bạn có, ngay cả khi đó là những điều [tưởng như] nhỏ bé, tầm thường nhất trên đời... thì tôi dù không đến mức cười nhạo, coi thường nhưng trong phần lớn trường hợp tất sẽ khịt khịt mũi và cười cợt trong dạ chút chút. 

Đối với tôi, mấy lời kiểu đó có chút phần công thức - theo trục của đám anh em đu dây tối giản, tâm linh trường phái hay đơn giản nhất là một phong trào và lối sống nào đó đang chủ lưu trên thế giới mạng nhện, có sắc thái của ngôn tình và có mùi của sáo rỗng.

Ấy thế mà giờ đây tôi lại gật gù, đúng nhể!

(2)

Niềm vui nhỏ của ngày bắt đầu với một ly G7 pha trong cốc thuỷ tinh cao loại rẻ tiền và có thìa inox dzởm mỏng hơn thân lá mạ nhưng đích thị là inox để giúp khuấy ly cốc.

Cafe pha sẵn uống liền tôi đã bỏ từ lâu. Ly cốc thuỷ tinh "non" sản xuất đồng loạt cho mấy quán xập xệ ven lộ và thìa muỗng mang âm hưởng bao-cấp nghèo khó - mà thực tế tôi nghĩ là thìa dĩa nhôm thời bao-cấp dày dặn và thời trang ra phết chứ chẳng đùa - cũng đã từ lâu ở ngoài tầm mắt của tôi. 

Giờ thì bột cafe với nhiều phụ gia đó, ly cốc mỏng tang xọc xạch đó, chúng đối với tôi là vàng, là bạc, là kim cương, là bảo bối, là những món trân quý... Danh sách mỹ từ gán cho chúng có thể nhảy xổ ra trong các nếp não của tôi có lẽ thống kê lại sẽ phải dài hơn manh chiếu đi 😀

(3)

Hôm nay người của khu cách ly tập trung phát cho mỗi phòng một mẩu giấy để ghi đồ thiết yếu cần [nhờ] mua.

Bà con háo hức đồng lòng nghĩ, hoa quả.

Chưa kịp mở miệng thì tất cả đã tiu nghỉu khi nghe lời chú thích kèm theo, chúng tôi không thể giúp mua hoa quả, đồ tươi.

Tôi cũng các "bạn cùng phòng" hài lòng với mỳ tôm, sữa tươi và C sủi 😆

Bà bác gia trưởng nghiền cafe đưa thêm yêu cầu 2 hộp sữa đặc có đường và không quên nhắc thêm một cái mở hộp. Hẳn hôm trước thấy tôi hì hục mở hộp cafe với con dao đi mượn thì bác gái đã đủ ngán ngẩm. 

Hy vọng trong túi đồ mau được chuyển tới sẽ có cả sữa lẫn dụng cụ mở hộp 😎

ngày 3 - bữa sáng bánh ướt/mướt
cô con dâu Đà Nắng gọi tên món tôi nghe không thủng
thấy bánh mỏng giống bánh bèo -)))
và sauce trộn vẫn thuỷ chung chua ngọt như hai bữa trước

ngày 3 - bữa tối: mướp luộc và cá nục kho cà chua

ngày 3 - tráng miệng bữa trưa
sau 2 ngày chuối sượng, bữa ni mình có ổi mềm mềm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét