Chủ Nhật, 28 tháng 3, 2021

cháo thịt bằm kim chỉ củ cải

nguyên bản cháo trắng - kim chi củ cải
tuỳ ý thêm thịt bằm rang khô, hành rau gia vị
(1)

Bữa tối hôm qua của tôi. Một sự kết hợp kỳ lạ, ngẫu hứng. Và kết quả tính ra không phải là quá tệ!

Cháo trắng/cháo hoa được nấu/ninh trong gần một giờ đồng hồ.

Thịt bằm rang khô TL làm sẵn cho tôi, chỉ chừng 5 phút cuối cùng tôi mới cho vô nồi cháo, vừa xinh thịt mềm và đem lại chút ngọt cho cháo trắng.

Kim chỉ củ cải hiệu Cô Hường, tôi rất muốn làm người khiêm tốn nhưng chủ quan mà nói tôi thích kim chi củ cải do chính tay mình làm hơn - từ củ cải giống Hàn Quốc xin từ Bắc Ninh. Các miếng kim chi có giòn đấy nhưng thiếu cái phần đanh chắc như tôi hình dung, thêm nữa là có chút phần thiếu đậm muối đối với cái miệng chưa quen ăn lạt của tôi. Nhưng nói gì thì nói, có hơn không hì :-)

Rau gia vị thêm thắt có một hai cọng hành được thái nhỏ cả phần thân củ trắng lẫn lá xanh. Lại thêm mấy cọng mùi và thơm Láng, cũng được thái nhỏ.

(2)

TL chuẩn bị cho tôi nguyên liệu đã chế biến sẵn cho phở bò và miến lươn, bên cạnh rau củ và thịt cá xếp sẵn trong tủ mát và tủ đông. 

Sau hai ngày tôi tự bảo, thế là đủ. Giờ là lúc ăn cháo hoa, cháo trắng. Cho nó thanh!

Bếp ở căn hộ là bếp điện, tôi dùng chưa quen, lại cộng thêm nồi nấu thấp nên lóng ngóng chỉ sợ cháo sôi bùng rồi trào ra tứ tung. May là công cuộc nấu cháo cả giờ đồng hồ cuối cùng thành công rực rỡ. Cháo mềm, ngọt như ý.

(3)

Cháo chín, tôi múc ra kha khá để dành bữa sau. Phần còn lại trong nồi tính đủ cho bữa tối cháo thịt bằm kim chi củ cải.

Lửa để trung bình, cho thịt vào đun thêm 5 phút. Sau đó cho hành vào đảo nhẹ tay một lượt và tắt bếp. 

Cháo múc ra bát, điểm thêm chút rau gia vị mùi - thơm, thêm mấy miếng kim chi.

Tôi háu ăn nên bát cháo nóng cứ thế mà tấn công. Còn thực đợi cháo nguội chút, chỉ còn âm ấm, hẳn là sẽ thú vị hơn.

Còn nếu là cháo hoa/cháo trắng thuần tuý ăn với kim chi củ cải, không có hành mùi thơm chi chi, tôi thậm chí còn thích ăn cháo nguội hẳn. Vị ngọt của cháo và đậm đà của kim chi, một kết hợp giản dị mà ngon!

vo gạo đợi ráo 15-20 phút

một giờ ninh cháo
làm quen với bếp điện trong căn hộ

bữa tối solo - tự cách ly ở Hà Nội
ngay ngắn hơn cơm hộp cách ly Bình Dương :-)))

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét