Thứ Hai, 29 tháng 3, 2021

maccaca durian coffee - cà phê sầu riêng với hạt mắc ca

cà phê sầu riêng với hạt mắc ca
hàng Việt Nam yêu nước :-)
(1)

Mấy năm trước, nhân Chị TM ra Hà Nội có việc, tôi ghé qua chào hỏi. Lúc về được Chị cho mấy gói cafe vị sầu riêng hiệu My Cafe.

Uống hết chỗ quà cafe đó, tôi bắt đầu công cuộc tìm kiếm. Tôi nhớ mang máng là phải đặt mua từ Sài Gòn. Tính tôi lười, lại chẳng có công nghệ cao công nghệ thấp gì nên bỏ.

Sau có bữa nhìn thấy ở Lotte có cafe vị sầu riêng sản phẩm thương hiệu Việt, mua chơi một hai hộp, tôi thấy không tệ nhưng dù thế nào vẫn cứ là thua đứt bạn My Cafe đậm đà kia.

(2)

Ngồi ở khu cách ly tập trung, con giời rảnh rỗi bắt đầu nghĩ đến chuyện chuẩn bị đồ cho tự cách ly ở Hà Nội

Tôi nghĩ ra đủ trò, từ baking soda cứ nhất thiết phải là của nhà Bob Red Mill đến chao đỏ Hongkong và Đài Loan, rồi gia vị bếp Tứ Xuyên, rồi rượu nấu và dấm đen Trung Quốc... cho tới cafe vị sầu riêng vẫn nhớ nhung từ cái ngày xa lí lắc kia.

Gõ cửa nhà bác gúc-gù, à hoá ra mấy năm nay mình bé cái nhầm. Cafe này là sản phẩm của Mã-lai chứ không phải từ xứ Thái. Và muốn đặt mua về căn bản vẫn cứ là từ Sài Gòn.

Sau hồi điên điên phấn khích với cái mạng nhện, tôi chỉ nhờ TL tìm đúng baking soda. Những ý tưởng còn lại đều dẹp hết.

(3)

Ấy thế mà hay. Giờ tôi có một hộp cafe vị sầu riêng này!

Không phải My Cafe nhưng đích thực ngon không kém cạnh. Sản phẩm Việt Nam, có lòng thòng thêm vị mắc-ca theo như ghi trên bao bì.

Tôi chưa bao giờ theo mấy trào lưu hạt này bột nọ thực phẩm bổ sung, thực phẩm chức năng nên mấy sự thêm thắt này thực chẳng có nghĩa lý gì cả. Bỏ qua chuyện đó, món uống này xem ra rất vui vẻ, rất được. 

Tất nhiên là ấn tượng đầu tiên về phần cafe vị sầu riêng lần đầu tiên nếm và uống bao giờ cũng là to nhất, sâu nhất, nổi bật nhất.

Nhưng trong khi chờ đợi một ngày vui tính đặt cho mình một bịch My Cafe thì cái hộp xanh quốc nội này đối với tôi hẳn là một lựa chọn không tồi :-)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét