Thứ Hai, 22 tháng 3, 2021

cơm cách ly - bát mỳ tôm của năm

bát mỳ tôm của năm - bát mỳ cách ly
Chưa đến 5 giờ chiều, cơm tối đã được chuyển tới. 

Tôi ề à đi ra sảnh tìm phần của mình sau khi được bác gái nhắc ăn mau khi cơm còn nóng. 

Cơm gạo trắng đúng là còn nóng, nóng hôi hổi. Nhưng cái mũi "heo" của tôi đột nhiên thức tỉnh, khụt khịt đôi lượt phát hiện có vị chua. Cơm nguội thiu tôi biết nhưng cơm nóng mà thiu thì... 😎😎😎

Tôi không làm muốn mất vị của mọi người trong phòng nên không hỏi han chi, mà cũng chẳng nghe thấy lời than phiền nào, ai nấy đều cắm cúi xơi cơm chiều-tối.

Tính toán mau, con giời chuyển phương án, bỏ cơm ăn mỳ.

Mỳ tôm vẫn là đổ nước sôi vô hộp giấy úp trong 3 phút đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Nhưng để hoành tráng, tôi quyết định thỉnh cái bát tô bằng sứ của gia đình miền Trung, lại rờ thêm cái thìa súp inox để ra dáng một bát mỳ xịn sò.

Bát mỳ lần này đặc biệt không chỉ do ở trong tô sứ kèm thìa kim loại mà còn xứng danh bát mỳ của năm vì trong hoàn cảnh phòng cách ly tập trung nó không đơn giản là mỳ úp với gia vị ăn liền và cái túi dầu đậm mùi sả. 

Nó có nhân hẳn hoi, là giá độ xào hành lá và thịt heo - chắc là phần thịt mông sấn có cả bì, cả mỡ lẫn nạc chắc nịch - được rang khô đủ vị ngọt lẫn mặn rất dễ ăn.

Giải quyết xong tô mỳ, tôi vui vẻ gặm ổi tráng miệng. Và sau đó là được nghe nhạc thị trường ồn ào sôi động vang qua cửa hiên vọng sang cả căn hộ kế bên. Nhờ vào cái loa mini của gia đình miền Trung. 

Trong phòng cách ly tập trung xem ra các trò nghịch với thức ăn của tôi không có giới hạn. Và ai bảo cách ly thiếu chuyện vui vui hỉ 😁😁😁

sơ tán từ cơm hộp sang tô mỳ: thịt rang
sơ tán từ cơm hộp sang tô mỳ: giá đỗ xào với hành lá
còn đây mỳ tôm úp nguyên bản vị
chân thật đấy, nhưng kém "gợi cảm"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét