Thứ Ba, 16 tháng 3, 2021

ngày của lão tiên sinh

suy tư
Tôi tỉnh giấc lúc rạng sáng, thấy tin nhắn từ Tiên sinh, lại thấy có gợi ý công thức tin nhắn chúc mừng sinh nhật. Thế là bấm vào đó. Xong rồi mới nghĩ ra, bên đó vẫn còn đang là cuối chiều của ngày hôm trước.

Sau bữa sáng gọi điện cho ông lão, tôi nói lại lời chúc mừng, lần này kèm chú thích, chúc mừng trước. Ông lão cười bảo tính giờ bên đó thì ông chưa già thêm một tuổi. Đến lượt tôi cười, ông vẫn còn trẻ.

Không rõ là do cái lưng đau vì ngã giờ đã khá khẩm hơn hay do tính tham ăn cố hữu mà tôi nghe bạn đánh chén lên kế hoạch mừng tuổi mới với chuyến xe chạy sang Mystic mua tôm hùm. Tôi nhắc, nhớ bánh ngọt nữa. Ông đáp lời, đương nhiên.

Trong điện thoại ông cũng thông báo vị khách bất ngờ của khu phố biển giờ đã có bạn đồng hành. Ông cũng thắc mắc là tại sao một sự kiện to như vậy mà tờ báo địa phương vẫn còn chưa đưa tin. 

Cuộc sống ở đây và ở kia vẫn tiếp diễn, theo các tiết nhịp mau chậm khác nhau, cùng các kiểu dạng vấn đề to nhỏ khác nhau. Và có một ông lão hẳn đang rất khoái chí với kế hoạch tôm hùm và phần bánh ngọt flourless chocolate cake từ Mystic Market :-)))

đôi bạn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét