Thứ Ba, 23 tháng 3, 2021

wakare no blues

Harkness tháng Hai
(1)

Tôi nghe Noriko Awaya. 

Bản thu cổ rè rè. 

Nhưng hay vẫn cứ là hay!

(2)

Sáng hôm qua vừa đặt vé máy bay xong thì chúng tôi nhận thông báo kéo dài thêm một ngày cách ly do sắp xếp lịch trình của nhóm xét nghiệm. Như vậy, đường về Hà Nội dài thêm một ngày thời gian.

Hai tuần cách ly tập trung không quá nhiều gợn sóng lớn psy. Nhưng chút xao động lúc này lúc khác, chút mất kiên nhẫn, chút khó chịu nhỏ đều là thực.

(3)

Tôi cảm thấy mình trống rỗng. Không phải sự trống rỗng của vô-nghĩa mà giống như một thềm nghỉ, nơi tôi có thể tuyệt đối thả lỏng mình, lười biếng, không nghĩ, không làm. Đại loại thế.

Những ngày này, có đôi lúc tôi thử nghĩ nghiêm túc về cuộc sống của bản thân. Nhưng nghĩ được chút thì chuyển thành nhảm và cà ràm, chẳng có tý gì gọi là minh bạch duy lý cả. 

(4)

Về căn bản, tôi là người tin vào số mệnh, vào Thần Phật. 

Những gì đã xảy ra với tôi, non nửa phần là do chính tự tôi. Nhưng phần nửa già còn lại, rõ ràng có rất nhiều chuyện nếu không cậy vào cái số, cái phúc phận, cái mệnh thì đúng là ở ngoài mọi biên độ của mọi lý lẽ thông thường. 

(5)

Tôi còn hai tuần tự cách ly ở Hà Nội. Sau đó là một núi việc cần giải quyết.

Lo âu. Bối rối. Ngán ngẩm. Hồi hộp. Háo hức. Nói chung là đủ mọi mùi vị của cảm xúc và tâm trạng, món gì tôi cũng có một tý trong đầu. Giống như tâm trí tôi giờ là cái nồi lẩu không phong cách [xác định] vậy. 

(6)

Bỏ qua những rườm rà hoàn cảnh và tinh thần đó, tôi biết trong bản thân mình không ngừng nghỉ một dòng chảy tiến hoá của một mạch nhận thức, còn mơ hồ nhưng thực, về cuộc sống tôi muốn có, tôi muốn tạo dựng. 

Làm sao cho mọi chuyện trở nên đơn giản hơn, nhẹ nhõm hơn và tập trung vào [những điều] chính yếu. Đó là điều tôi hướng tới!

(7)

Trong những việc cần làm kế tiếp của năm 2021 với đoạn đầu hết sức kỳ cục này, tôi có một phần quan tâm đến vui thích tìm hiểu mấy chuyện bếp núc.

Có thể tôi sẽ đăng ký học một khoá nấu món chay hay bánh trái chi chi đó.

Có thể tôi sẽ bắt đầu hỏi han tìm kiếm một cô nội trợ người Nhật nào đó để có thể thi thoảng gặp gỡ và xin chỉ dẫn về căn bản món gia đình kiểu Nhật.

Hoặc không thì tôi sẽ đánh đu với cái máy ép mà TL mới tậu để bắt đầu hành trình khám phá các đồ uống thanh lọc và bổ dưỡng.

Đại loại thế!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét