Thứ Bảy, 5 tháng 6, 2021

huyền thoại kale - cải kale - cải xoăn

Cải kale ~ cải xoăn

kale
chou kale (F)


Tôi không thuộc nhóm đàn bà phát cuồng vì thực dưỡng, dưỡng sinh, các loại hạt, thực phẩm chức năng... Vì thế nghe tên cải kale từ mấy năm trước, ấn tượng duy nhất đọng lại trong đầu là tên nghe lạ nhỉ. Còn hình dạng bạn cải này là thế nào, mùi vị của bạn ý ra sao, tôi tuyệt nhiên mù tịt.

À quên, còn một ấn tượng nữa. Đó là ở St Honoré chừng ba bốn năm trước, có dạo tôi hay la cà qua gặp bạn đồng hành và tiện thì ăn trưa ở đó, thường thấy các chị đàn bà mắt xanh tóc vàng cùng các cô gái trẻ Việt Nam hiện đại phong cách "tây tây", mười vị thì có tới tám kêu nước ép cải kale. Có ai đó giải thích, tốt lắm, mốt lắm đó.

(2)

Chuyện cũ một mẩu là vậy.

Năm nay nhân vụ TL tậu máy ép thì tôi tha hồ uống nước quả và rau. Trong đó có cải kale.

Uống không, tôi thấy ổn. Cải kale ép cùng táo xanh, ngon ngon là. Cải kale ép cùng dứa, hơi phỉnh ngọt. Cải kale ép với dưa leo, sao mà thanh mát.

TL nói tôi giỏi. Cô em uống vì tốt. Còn tôi thì gật gù, ngon mà.

Người ngạc nhiên hơn cả là lão Tiên sinh. Nghe tôi kể chuyện, ông lão nhăn mặt, đại ý là vị đó ghê chết đi được. Còn tôi thì nhe răng ra cười, lại một câu, ngon mà.

cải kale

nước ép kale - dưa leo - chanh vàng/lemon

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét