Thứ Sáu, 4 tháng 6, 2021

nhật ký nhà biển: ông lão trồng rau và ngắm hoa

(1)

Lão Tiên sinh kể chuyện, ông bị "dội bom" cây rau giống bởi Father Mark.

Chuyện là ông cha hàng xóm vô cùng nhiệt tình, cứ cách ngày lại gõ cửa chia phần cây giống rau cho ông chủ nhà bên này. Trong số đó, có nhiều món Tiên sinh hoặc không thích, hoặc không biết chế biến sao đâu.

Tỷ như, quả cà tím, nếu tôi hì hục làm món salad theo công thức của quý Cô Maangchi thì ông lão xơi rất nhiệt tình. Hoặc làm món cà tím nhồi thịt thì ông lão vốn là động-vật-ăn-thịt này lại càng nhiệt tình hơn nữa. Nhưng bảo ông tự mần thì ông ngoảnh mặt ngó lơ liền kệ rau bày bán các quả cà.

Kết quả hẳn nhiên là tiên sinh từ chối ông cha hàng xóm.

Với giải thích, tui đây đã có kế hoạch.

(2)

Giờ tôi tò mò ông lão sẽ trồng tiếp chi đây.

Và trong khi đợi câu trả lời, tôi mồ hôi nhễ nhại vì nóng ngó mấy bức hình hoa nở vui mắt từ nhà biển mà chia vui cái thụ hưởng ngắm hoa và nghe chim hót của ông lão nhà mình :-)))



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét