Thứ Bảy, 26 tháng 6, 2021

chuyện nhà rừng: cây táo đỏ

cây táo đỏ cho nhà rừng
Hai ba tuần trước, Tiên sinh ấm ức chuyện cây mận nở hoa ầm ầm mà không đậu lấy một trái. Tôi bảo mới năm đầu trồng cây, cái cây bé xíu đấy đâu có thể cõng một trách nhiệm to cho trái, rằng thì là mà cứ từ từ hỉ :-)

Ông lão ương bướng, quyết tâm "Thu Cúc đi kiện". Gặp phải bà bác ở trại bán cây, bà này tỉnh bơ phán, ông phải mua thêm một cây nữa trồng bên cạnh. Khách hỏi, đây là vấn đề hoa đực hoa cái à. Bà này bảo không, đơn giản là cần hai cây. Ông khách hỏi thế có cây không, bà bảo hết rồi. 

Lão Tiên sinh lại có chuyện để mà ấm ức. Tôi lại có chuyện để trong ngày có nhớ tới thì cười khì khì một mình như một con dở.

Cuối cùng thì xem ra ông lão từ bỏ giấc mơ cây mận, ít nhất là năm nay. Và để giải toả cơn ấm ức, ông lão mua thêm một cây táo đỏ.

Trảng cỏ nhà rừng vậy là có mấy loại cây ăn trái mới trồng: đào, mận, và giờ thêm táo đỏ. 

Tôi chợt giật mình, có phải chuyện hoa mận chỉ là cái cớ không nhỉ? Vì năm trước ông lão đã say sưa nói về táo đỏ nhưng ý định mua cây phá sản tức thì khi găp phải đứa cùn là tôi với lập luận có táo xanh cần chi táo đỏ, hơn nữa là hàng xóm trên núi có liền mấy cây rồi, thích ăn vác rổ lên xin là được chứ gì.

trồng cây, không hẳn vì trái mà vì vui cái hành động trồng cây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét