Thứ Sáu, 18 tháng 6, 2021

phiên bản khô của canh bò thuôn hành răm: nấm xào bò vị rau răm

Món xào trong đó có tham gia trực tiếp của rau răm - tức là rau gia vị này cũng được xào - duy nhất mà tôi biết là lòng non xào hành răm. Còn lại, rau răm tham gia không ít món nóng, từ canh qua bún, miến thì là được cho vô ở đoạn cuối, rau có thể chín nhờ nhiệt nhưng không phải là trực tiếp nấu sôi hay xào kỹ trong chảo.

Trưa qua, tôi có nhiệm vụ giải quyết mấy phần thực phẩm dư, lắt nhắt mỗi thứ một xíu. Đầu tiên là chục cây nấm nâu tươi có tên chữ Anh là cremini mushrooms và được nhà sản xuất gọi tên Việt là nấm hương tươi (?!) Tôi thích bạn nấm này hơn đích thực nấm hương tươi vì bạn vế sau vị có hơi đậm, nấu món đôi khi khó. Sau là nắm rau răm làm món bữa trước còn dư, tính tới tính lui chẳng biết làm gì thì thích hợp.

Nghĩ hồi, thay vì nấu canh bò thuôn hành răm, tôi tự nhủ thử làm món xào nấm với thịt bò và rau răm xem sao. Kết quả không tệ chút nào.

Món xào này làm mau, tạo thơm gia vị có gừng và tỏi phi. Cạnh răm có thêm hành tây xào cấp ngọt. Thịt bò diềm thăn vừa ngậy, vừa mềm mọng kết hợp với nấm sần sật và ngọt lừ được ôm ấp bởi tổng hoà các gia vị từ gừng qua tỏi tới tiêu xay và đặc biệt nhất là các cọng răm, ăn rất vui cái miệng.

Tôi cố ý tránh ớt cay. Bằng không, nếu có thêm bạn này món hẳn sẽ còn vui hơn nữa.

Món này tôi gọi là phiên bản khô của món canh bò thuôn hành răm!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét