Thứ Bảy, 28 tháng 11, 2020

đại bàng phố biển

đại bàng trên ngọn cây và con cá
[ảnh bà hàng xóm chụp]
Ở nhà rừng, nhìn thấy đại bàng bay lượn không phải là chuyện hiếm.

Tôi cũng nghe kể khi đông về, rất nhiều người đến các điểm dọc Connecticut River để ngắm đại bàng. 

Tối muộn hôm qua, bà hàng xóm ời ời gọi sang hỏi lão Tiên sinh số điện thoại di động để bà gửi ảnh chụp đại bàng đến thăm khu phố - điều chưa từng xảy ra ở thành phố biển nhỏ này.

Sáng nay tôi đang ngồi khâu trong nhà thấy ông lão vốn ngồi chơi ngoài hiên nửa buổi thò mặt vào rối rít, ra mau ra mau. 

Thủ trưởng chim thiền trên cây nhà hàng xóm hơn nửa giờ. Người đi dạo thấy mấy nhà trong khu ngửa đầu nghển cổ thì tò mò dừng lại rồi cũng ngửa đầu nghển cổ ngó theo. 

Tôi kiên nhẫn ngó đại bàng dăm phút, ngó đám người dăm phút nữa thì nản, quay lại việc khâu vá của mình.

Đến giờ trưa có việc ra ngoài, cách nhà một đoạn phố, lố nhố mấy đám người, từ đường bên này sang đường bên kia. Xe hơi đi qua cũng đậu lại chừng mươi chiếc.

Hoá ra bạn chim tìm thấy một ngọn cây mới.

Đường về nhà ở ngay con đường chạy dọc theo bờ biển, lại mấy ông mấy bà cùng chó ngửa mặt lên ngó chim.

Tôi tự hỏi, không biết bao nhiêu cái cây đã được đại bàng thăm thú. Và liệu bạn chim này có định trú đông trong thành phố không.

chim ngắm trời

người ngó chim

ảnh bà hàng xóm chụp - 2

ảnh bà hàng xóm chụp - 3

ảnh bà hàng xóm chụp - 4

ảnh bà hàng xóm chụp - 5

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét