Chủ Nhật, 8 tháng 11, 2020

sắc hoa cuối mùa và khởi động cái psy

Hai ba bữa này trời bỗng đẹp lạ. Đúng là tối về tôi lạnh và đốt lò sưởi. Nhưng trong thời gian của ngày, thật tuyệt khi có nắng ấm và ngó lên liền thấy nền trời cao cao xanh xanh.

Mấy cây hoa trồng trong chậu đặt bên mép cửa sổ hay treo ngoài vườn đã được chuyển vô tầng hầm ngủ đông. Cúc và thược dược trồng năm nay ngoài vườn sau nhà đã lụi. 

Còn cây hồng to bên rìa vườn trước rủ rỉ cho ra những bông hoa cuối mùa trong khi không ít trái hồng đang từ từ lớn ngày qua ngày.

Có cây cúc vàng vô tình rơi vãi trên đường đậu xe bên hông nhà, gặp trúng vết nứt của tấm bê-tông mà đâm rễ, suốt cả mùa hè lí lắc cho bông, cỡ chỉ bằng một phần ba so với hoa trồng chậu lớn, và đến giờ xem ra sức sống đà sống còn mãnh liệt lắm. Tôi nhìn mấy sắc hoa vàng nhị đen đó giữa cái phông nền xám nghoét của xi-măng cùng lá cây rụng thì phì cười, đáng khâm phục, đáng khâm phục!

Trong nhà, hoa dâm bụt được chuyển vô từ hiên tránh lạnh tươi sắc bông cuối cùng của mùa hè. 

Tôi nhìn hoa trong nhà, hoa ngoài vườn thì chợt ngộ. Bọn hoa chúng vẫn ung dung thụ hưởng tiết trời tươi đẹp, tôi đây hà cớ chi không để cho cái psy của mình được khởi động chút nhỉ.

Chiều qua tôi đã có đạp xe một vòng trong khu. Hôm nay hành trình rón rén ra ngoài sẽ là hoặc đi bộ ra bãi biển nhà hàng xóm, hoặc đạp xe tiếp tục lòng vòng 🚴🚴🚴

dâm bụt vô nhà hoa ba bông còn một

hồng bên hiên giờ tập trung nuôi trái

hoa đỏ giờ ngủ đông trong tầng hầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét