Thứ Năm, 26 tháng 11, 2020

một lần ngu & chuyện ba cây gừng

kết quả của ngu dốt cộng lười biếng
Trời trở lạnh, tôi hì hục bê vào nhà chậu lớn rau răm, sả và chanh Thái, còn lại lưa thưa mấy chậu nhỏ hành xanh, sả và răm cũng như bộ ba cây gừng tôi chặc lưỡi, mình để chúng dưới hiên tránh mưa lạnh chắc ổn.

Hôm trước phải ra ngoài đổ rác, ngó trời ngó đất ngó hiên nhà, tôi phát hiện mấy khay vốn đỡ các chậu cây dù là giữa ngày nắng ngập vẫn mơ hồ một lớp băng mỏng chưa tan hết, chứng tỏ đêm về trời cực lạnh. Ngó sang đám cây rau, răm đã kịp hai năm mươi, hành lá vững vàng bám trụ nhưng xem ra sức cũng đã cùng kiệt, còn ba cây gừng hỡi ôi chúng y như vừa chui ra từ hầm băng, lá rũ hết lượt, thân xanh ngả một sắc trong xanh lợt lạt.

Giờ toàn bộ phần lá và thân trên của ba cây gừng đó được cắt bỏ. Tôi cho chúng vào nhà kiếm sự ấm áp, thời gian của ngày gặp nắng thì ra tắm táp chút kiếm khí trời. Với hy vọng chúng có thể qua cơn hoạn nạn này.

lúc bình thường (1)

lúc bình thường (2)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét