Chủ Nhật, 1 tháng 11, 2020

làm gì với táo nhà rừng - apple cider vị cam

Lần đi Hancock vừa rồi, tôi đứng từ xa ngó cây táo mà không tính chuyện chạy lên nhà hàng xóm mượn vợt để hái quả. Lý do của tôi lúc đó rất ngây ngô, để dành cho chuyến đi sau. Rằng thì là mà mình sẽ ung dung hưởng nắng, hưởng ấm, và hưởng cái niềm vui chọc chọc kéo kéo và nhặt các trái quả mập mạp tươi sắc vàng vàng đo đỏ.

Lão Tiên sinh đi nhà rừng một mình đợt này, tôi nhờ ông hái táo giúp vì sợ đến lúc tôi có thể quay lại thì táo đã rụng hết trơn rồi. Tin buồn là trên núi tuyết đã tưng bừng, vụ hái táo coi như bỏ. Con giời đơ cái mặt khi nghe tin đó qua điện thoại, tiếc nẫu ruột.

Quay lại thùng táo thu hoạch đợt trước, và trong đà hưng phấn đã làm thành công mẻ nước táo - apple cider đầu tiên, tôi nấu thêm mẻ nước táo - apple cider mới. Lần này, công thức theo không chỉ chuẩn hơn mà còn có chút sáng tạo. 

Nhiều chủ bếp dùng cam, cả vỏ lẫn thịt quả. Tôi theo.

Mà không chỉ có thế, tôi còn thêm chút vụn vỏ cam khô, vốn bấy lâu nay chỉ dùng cho món bánh sò.

Lơ đễnh, lần này tôi bỏ qua bạn gừng tươi thái lát.

Có lẽ do cam tươi cho nước quả chua chua làm thay đổi độ đậm sánh của apple cider thành phẩm nên khi lọc và chiết nước táo ra chai lần này, tôi không gặp lại cái vẻ sánh mịn của mật ong rừng nữa. 

Nhưng bất luận thế nào thì kết quả bếp núc đối với tôi rất tuyệt. Nước táo trong, lóng lánh sắc nâu vàng bắt mắt, thơm vị cam và đầy nồng ấm của quế cùng đinh hương. 

Apple cider nhà làm, uống ấm ngon. Uống lạnh với đá viên ngon. Mà đơn giản nhất là pha với nước thường không ấm, chẳng lạnh, cũng ngon nốt!

Tạm biệt cây táo nhà rừng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét