Thứ Năm, 26 tháng 11, 2020

nhật ký bếp tạ ơn - joy of cooking (2)

Hành trình gà tây "tạ ơn" ngày thứ hai.

Chef-lão-gia rõ ràng nhà là của ông, bếp là của ông, dụng cụ nấu nướng cũng là của ông. Vậy mà suốt thời gian của ngày hôm nay có không ít hơn mười lần hoặc là ông mặt mày nhăn nhó kiểu ta đây phẫn nộ hoặc là ông gãi đầu gãi tai kiểu ngại làm phiền, hướng về tôi hỏi đâu rồi cái nồi hấp, đâu rồi cái đánh bột, đâu rồi cối giã nhỏ bằng đá...

Cũng như chiều và tối hôm qua, bữa nay tôi có thể cảm nhận các tầng hương vị của rau củ nướng và hầm, mùi của lá gia vị thơm và khô, lúc đậm lúc nhạt, từ trong góc bếp sang đến phòng khách mở rộng.

Nước sốt gravy và khoai tây nghiền xưa nay tôi quen với béo ngậy vị bơ sữa, đến tay ông bếp trưởng tại gia lại giống như lão tu sĩ tu quá nửa đời trúng ngày đẹp trời xuống núi muốn thử làm người phàm bên bếp dầu mỡ của một bà béo, đưa vô miệng nửa thìa thức ăn thì nhớ ra mình là người tu. Nước sốt bỏ qua hết bơ và kem, chỉ dựa vào ngọt và tý ti béo ăn lẫy từ nồi nước ninh. Còn khoai nghiền thì ông lão rộng tay hơn, dùng tới hẳn non cup half and half. Thoạt nhìn vậy tôi có chút thất vọng, xong ra bữa thực chẳng tệ chút nào.

ngày 2 - tiếp tục rau gia vị và phóng tay vang đỏ

ngày 2 - tiếp tục rau củ gia vị

ngày 2 - nhân vật chính của tự sự bếp "tạ ơn"

ngày 2 - lá bay và juniper berries thần kỳ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét