Thứ Hai, 2 tháng 11, 2020

"i love texas"

Năm trước tôi gặp một bà giáo về hưu là con cháu của gia đình gốc Ý danh giá nhất địa phương và từ hàng chục năm nay vẫn được coi là thế lực ngầm thao túng đời sống chính trị của thành phố nhỏ này. Bà theo đạo Công giáo, nhà theo đảng con voi, nhưng bản thân xem ra cũng có nhiều cởi mở và phóng khoáng. Tỷ như, bà đã bỏ phiếu bầu cho ứng viên thị trưởng thuộc thế giới LGBTQ trong kỳ cuộc bầu bán lần trước. Nói về ngài tổng, bà nói gọn một câu, gã gangster.

Nghe câu đó tôi có chút sốc. Nào tôi có biết chi về chính trị chính em xứ cờ hoa. Nhưng rồi từ từ hè trước sang hè này, tôi phát hiện, thế đã là gì.

Mà nghĩ thêm chút, thi thoảng nghe lọt lỗ nhĩ hết trắng thượng đẳng lại sang đen đáng sống, rồi cả đống âm mưu thuyết này nọ tưng bừng thì giữa hai vế, nhân dân nào lãnh đạo nấy và lãnh tụ nào dân chúng nấy, cái nào đúng hơn nhể.

Dù thế nào thì thế giới này, nhân loại này đã đủ tối om rồi. 

Tôi lại lơ mơ câu hỏi, liệu đến thời của một tenbatsu phiên bản cờ-hoa?!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét