Chủ Nhật, 28 tháng 11, 2021

lần đầu trồng rau mùi

thật xin lỗi các bạn hạt mùi
Chuyện trồng rau cỏ ở hiên nhà căn hộ có đến cả ngàn vạn mẩu hài hước, phản ánh cái sự dốt nát của tôi về công việc này.

Bữa trước ở chỗ bà bán rau giống đầu chợ Bưởi, tôi đang ngó nghiêng và bàn bạc với TL nên chọn rau gì về trồng thì nghe một ông bác ời ời kêu mua rau mùi. Bà bán hàng nhìn theo tay chỉ của ông khách, đấy là cần tây; còn về giống rau mùi thì hoá ra lại là một mớ vụn đen sì trong một cái túi nylon hồng lem nhem.

Ông kia theo gợi ý của bà bán hàng mua 5 ngàn đồng tiền hạt giống kèm lời dặn dò miễn phí, cứ thế rắc ra đất, tưới ẩm chi chi la la. Tôi dặn TL nghe kỹ mà nhớ lấy và cũng kêu mua 5 ngàn đồng giống mùi.

Về đến nhà cô em quên tiệt chuyện rắc ra đất là cứ thế rắc trên bề mặt hay sau đó còn cái ý tứ xới qua một lượt, rồi tưới ẩm thì là ít nhiều ra sao. Tôi nhắm mắt làm bừa, lại thêm hoàn cảnh đất và chậu đã hết thì cả vốc hạt mùi đó cho nháo nhào vào một cái chậu nhựa bé hin hin.

Giờ xem ra đám mùi con khốn khổ vì phải chen chúc trong chậu nhỏ. Tôi áy náy với chúng lắm nhưng chẳng biết làm sao. Tặc lưỡi, thôi thì lần trồng sau sẽ đàng hoàng kiếm một chậu lớn a. Chứ kêu cháu mua 2 ngàn đồng tiền hạt giống, không khéo bị bà bán hàng lấy lá chuối lót tay tống khứ ý a :-)))

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét