Thứ Ba, 16 tháng 11, 2021

dao kéo vạn thắng 40 sinh từ

Chú người quen làm nghề may chỉ chỗ cho tôi mua kéo cắt vải: Vạn Thắng 40 Sinh Từ.

Bữa trước có việc vào phố, xong chuyện, tôi rủ rê TL, đi cùng chị qua phố Nguyễn Khuyến mua cái kéo nhá. Trên đường, tôi nhờ cô em gọi điện hỏi lại cô chú người quen địa chỉ chính xác.

Ông chú dứt khoát, Sinh Từ chứ không phải Nguyễn Khuyến.

Cửa hàng to hơn tôi tưởng tượng. 

Và thay vì mua một cây kéo cắt vải, tôi làm hai cái một to một nhỏ. Rồi lại tiện thì thêm hai con dao nhỏ mũi nhọn cho bếp. Rồi nữa lại tiện thì kêu thêm một kéo cắt sợi dây thép nhỏ.

Hoan hoan hỉ hỉ về nhà, con giời lôi từ vải qua sợi thép cắt nghịch loạn xà ngầu. Chơi chán thì mơ màng bắt đầu tính bữa sau lại đó mình mua thêm dao cho nhà bếp. May mà cái tham đó không ở lâu trong tôi vì khi dọn đáy tủ bếp, tôi thấy hoá ra dao truyền thống mình có vô thiên lủng. 

Dù thế nào, có một điều tôi chắc nịch, biết vậy mình qua cửa tiệm mua kéo cắt vải từ lâu rồi chứ đâu chịu khổ với cây kéo cũ mỗi lần cắt vải là một lần phùng mang trợn má mắt lộn mặt đỏ đâu a :-)

dao kéo Vạn Thắng - 40 Sinh Từ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét