Chủ Nhật, 21 tháng 11, 2021

một kế hoạch mua đồ bếp: máy chuyên làm sữa hạt, nồi chiên không dầu và nồi nấu chậm

(1)

Trong bếp, tôi răng quặp ki-bo có thể bỏ tiền mua chảo tốt, nồi tốt và vài dụng cụ bếp lặt vặt tốt, xịn sò nhưng dứt khoát không thèm quan tâm đến các món đồ đun nấu "công nghệ" đắt tiền. Chuyện này lướt qua một cái thì là vấn đề tiền bạc và tính người - tiếc tiền; nhưng sâu xa thì là tôi không phải dạng bà nội trợ say mê với các món đồ mới loằng ngoằng và ỷ vào công nghệ. Trong bếp tôi thích các quá trình tự nhiên, cứ thong thả chậm rãi hơn là ấn nút hiện đại. 

Thế nên có chuyện là từ máy xay máy ép đến lò nướng qua các kiểu nồi nấu này nấu nọ, nếu không phải là dùng ké của lão Tiên sinh thì là đồ do TL xuất tiền ra mua. Tôi thấy có thì tốt, không có con giời đây vẫn sống khoẻ.

đùi gà tây cho bữa cơm mời khách Lễ Tạ Ơn của lão Tiên sinh
xông khói - nấu chậm rồi mới sang pha nấu chính :-)))
(2)

Nhưng với thời gian trong bếp nhà biển và rồi đến giãn cách kế tiếp giãn cách ở Hà Nội, quan niệm của tôi bắt đầu thay đổi.

Thời gian này, TL tính toán sắm sanh ít nhất là ba món, máy làm sữa hạt, nồi nấu chậm và chảo/nồi chiên không dầu.

Tôi không biết và cũng chẳng hứng thú gì với bạn thứ nhất và bạn thứ ba, riêng vụ nồi nấu chậm thì lợi hại thế nào tôi thực rõ khi nhìn bạn đánh chén của mình hoá vai bếp trưởng trong vài dịp đặc biệt ở nhà biển.

Thế nên tôi ủng hộ, ít nhất là về mặt tinh thần (đồng nghĩa với không có đóng góp tài chính cho vụ mua sắm này 😀).

(3)

Vấn đề là giờ chúng tôi như bị lạc trong mê cung thông tin.

Có vài gợi ý về nhà cung cấp/cửa hàng bán sản phẩm, tức thì người này bảo tốt người kia nói chẳng ra gì. Rồi lại về cùng một nhãn hàng, bác này "múc đi", bác khác bảo "ngu mới mua".

Thêm nữa là chúng tôi chỉ cần một chức năng thì bọn máy đời mới lại ôm đồm cả một mớ các công dụng mà dứt khoát chúng tôi đâu cần và cũng đâu muốn mất tiền thêm. Tỷ như, nhà cháu đây chỉ cần làm sữa mà các bác lại cho một danh sách dài lựa chọn từ làm kem đến sinh tố chi chi, nút bấm coi như cứ là loạn hết cả mắt.

Chưa kể tối qua ông lão nhà mình thì thào, tui bảo nhá, cái nồi chiên không dầu ý, đừng mua cái loại nắp trên, rồi chi chi nữa tôi nghe không đuổi kịp các từ tiếng Anh nên dứt khoát cắt lời bạn đời, thôi để sau ông nói trực tiếp với TL người đầu tư vụ này.

Trong thời gian đó, tôi tiếp tục ngó nhà bác gúc-gù, xem các bà các cô nội trợ nói gì về mấy bạn máy móc này a :-)))

nồi chiên không dầu đi khắp các tỉnh thành :-)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét