Chủ Nhật, 21 tháng 11, 2021

vườn hiên có gì mới: đây một vụ đầu tư

đi chợ rau ngày Chủ nhật:
chỉ định mua cần Tàu, kết quả là dư lày
(1)

Tôi lẩm bẩm một mình như một con dở, không mua nữa, không mua nữa.

Đó là về chuyện trồng cây, trồng rau ngoài cái hiên nhà căn hộ bé hin hin của chúng tôi! 

(2)

Nhưng rồi cứ thong thả và vô tình mà thực tế lại khác với kế hoạch.

Mấy củ hành hương nảy mầm, ừ thì mình trồng hành. Hiên nhà có thêm một cái chậu hành!

TL nhắc nhớ, em muốn có chậu cần tây [chính xác là cần Tàu], con chị chiều con em nên ngày cuối tuần rủ nhau hai đứa lếch thếch ra chợ Bưởi mua cây rau.

Mà chả nhẽ một lần đi chợ cây lại mua nhõn một giống cây. Kết quả của chuyến đi đó của chúng tôi là một chậu lớn và đồng loạt mấy giống cây rau-gia vị: ngải cứu, cần Tàu, húng quế, kinh giới, tía tô, và cả hạt mầm mùi ta nữa.

(3)

Tôi không có nổi một phần mười cái sự khéo tay và có duyên với cây cỏ như Mẹ. Nhưng trong cái góc hiên nhà căn hộ bé xíu này, dù thất bại không hiếm thì tính đến giờ chúng tôi vẫn có chút rau gia vị dùng a.

Và lần này, tôi thực hy vọng có một mùa rau gia vị mới nhiều vui vẻ.

Vừa là để thoả mãn cái dạ, vừa là để khoả lấp phần nào không khí ảm đạm kép của tiết đông cùng mối nguy covid!

cây nghệ phong thuỷ

ngải cứu phong thuỷ và cũng là để chén

tội nghiệp bạn ớt còi

rau bạc hà, thơm và vui mắt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét