Thứ Tư, 27 tháng 5, 2020

charmin & purell

Xem ra cơn khát/khủng hoảng giấy vệ sinh và nước rửa tay khô ở đây giờ đã hạ nhiệt.

Khách mua hàng ở True Value mỗi lượt được quyền nhặt một bịch 6 cuộn Charmin. Với cái giá trên trời. Vẫn là nhãn giấy vệ sinh đó, nếu ai có tài khoản giao hàng tới tận cửa nhà của Shop Rite và chịu khó lọ mọ ngâm cứu các cửa sổ-kệ hàng trên mạng nhện rồi biết đường mà đặt hàng, thì số tiền phải trả tính ra chỉ là non nửa.

Không tìm được Purell trên các giá kệ cửa hàng song hand sanitizer nhãn mác khác/ngoài Purell thì vô thiên lủng. Bữa rồi, có ông già vui tính và tham tích đồ hăm hở vác về từ True Value một cái can nhỏ Alcohol Antiseptic 80% với ghi chú Non Sterile Solution mà khi mở ra thì với một người bình thường đơn giản là nước pha cồn.

Mấy tháng trước, khi phải hạ tiêu chuẩn từ Purell xuống thành CareOne, tôi đã thấy hài hước lắm rồi. Đến khi giấy vệ sinh 4 cuộn mua theo tiêu chuẩn được bạn đời mang về với cái nhãn lạ hoặc, mở ra mang tiếng là 3-ply mà vẫn mỏng manh như nàng Lâm Đại Ngọc thì tôi bắt đầu cảm thấy có chút phiền muộn.

Giờ ở trong nhà chúng tôi vẫn ổn khi Purell CareOne vẫn còn và nhất là biết đường mua thêm Charmin khi cần. Có lẽ vì thế mà khi nhìn cái thành tích mua bán đồ vệ sinh vừa rồi thì cảm giác thống trị là hài-té-ghế. Về cái sự phi lý của câu chuyện. Và cả về cái máu xỏ xiên nhảm của chính mình khi so so sánh sánh.

Chuyện là tôi tính nhẩm mau mau thì ra kết quả, với số tiền mua 6 cuộn Charmin ở đây tôi sẽ có từ 24 đến 40 cuộn Passeo, từ loại thường đến thượng hạng, ở Hà Nội.

Còn về cái món nước pha cồn mang danh hand sanitizer kia, nếu đang ở nhà Hà Nội, đảm bảo tôi chỉ cần dùng tới 1/10 số tiền chi cho nó, là có thể tự pha chế ra món tương tự sau khi chạy ra tiệm thuốc gần nhà kiếm một hai chai cồn y tế. Mà đã thế, nước cồn tôi làm còn được bồi hương phong phú nhờ vào các bạn tinh dầu chứ không đơn điệu như cái can nước cồn đắt lòi tù và mà người mua nó sau khi mở ra đã giơ tay than Ông Trời, rằng thì là mà [hình như] tao bị lừa rồi 😕😕😕

Kết luận to là ở đâu cũng vậy, óc con buôn thức thời luôn toả sáng 🤣🤣🤣🤣🤣

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét