Chủ Nhật, 10 tháng 5, 2020

canh miso tôm bí ngồi vàng

Trái bí ngồi vàng khiêm tốn được bỏ núm đầu đuôi, cắt dọc thân làm hai phần và thái lát đều. Hành tươi cả phần thân trắng lẫn phần lá được thái lát chéo. Hành tím xắt lát. Miso paste được hoà nước để bên. Mấy con tôm tươi bỏ vỏ rồi lạng dọc thân thành hai nửa, xóc với tý xíu muối.

canh miso tôm bí ngồi vàng
Tôm tươi hấp lấy phần thịt tôm làm món salad rong biển, phần vỏ và khấu đuôi được đun "hiệp hai" để lấy nước ngọt. Lúc đun nước tôm thả vài hạt muối lấy đậm.

Nước đó lọc qua vá, lấy phần vừa vặn hai bát canh nhỏ chuyển sang nồi nấu sôi thì trút miso paste đã hoà nước vào chờ nồi canh sôi trở lại. Sau đó a-lê-hấp phong cách bếp lười, cứ thế mà nháo nhào trút vô bí ngồi, hành tím, hành xanh và tôm. Tuỳ vào cỡ con tôm to nhỏ và độ dày của các lát bí ngồi, chờ nồi canh sôi trở lại 3-5 phút là xong. Nước tôm không cho vị ngọt thoang thoảng gắt, khi gặp ngọt của miso paste và bí ngồi lại hoá thành ngọt đầm, ngọt sâu. Bí chín tới ăn sần sật. Tôm thịt tươi thì khỏi phải nói rồi. Coi như có bát canh thanh hoàn hảo vị!

Lười biếng nấu mau là vậy. Còn cẩn thận thì hành tươi thái lát mỏng và chỉ khi tắt bếp mới thả vô. Như thế hành có ít nguy cơ bị nát và bát canh coi cũng đẹp mắt hơn :-)

Thời gian trước tôi phát "rồ" vì bí ngồi cả xanh lẫn vàng. Giờ mon men quay trở lại ăn món loại rau củ này, hoá ra tình hình cũng không phải là quá tệ. Nhưng dù thế nào, với các bạn zuchini dù là màu gì thì làm cho các bạn ý "sexy" trong bếp không phải là điều dễ dàng gì. Tôi có dư thấu hiểu với mấy vị mở miệng là phàn nàn, sao mà cái thứ đó - bí ngồi - vô duyên thế, nhạt huếch à :-)))

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét