Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2020

victory garden (3)

Tôi lơ mơ túm lại giờ là mùa xuân hay mùa hè. Câu trả lời nhận được là chúng ta vẫn đang ở trong spring time. Thật kỳ!

Trời ấm và có nhiều nắng hơn đồng nghĩa với việc tôi có nhiều dũng cảm hơn để thò chân ra hiên và vườn, tiếp tục cái sự nghiệp dọn cỏ làm đất không bao giờ kết thúc. Thêm nữa là đầu óc tinh thần cũng bớt hiu quạnh và xám xịt.

Nhà bên, ông Luke em trai của ông cha quả là tay làm vườn cự phách. Tôi ngó qua cửa sổ thấy ông chỉ trong hai ba ngày nhẹ nhàng như không cải tạo xong cả một khuông vườn lớn cho bọn rau trái củ quả.

Còn nhà bên này, rau gia vị vẫn thong thả sống chậm. Tôi cũng không quá sốt ruột vì dù thế nào mỗi lần cần hành lá xanh thì cái chậu đất ngoài hiên vẫn có thể coi là phóng khoáng cho tôi các nhánh lá xanh và thơm như ý.

Điều làm tôi khó chịu duy nhất là mấy con giẻ cùi lam thế quái nào lại thích ăn rau mùi. Cả một gốc mùi đang trổ mã bị chúng nó tấn công giờ lúi xụi thảm thương, coi rất tội.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét