Thứ Bảy, 30 tháng 5, 2020

rong biển cho món canh rong biển

Rong biển khô ~ Rong biển muối

dried seaweed
dried wakame 
salted seaweed
salted wakame

* Khác: dried sea-plant, dried sea-mustard

rong biển khô Hàn Quốc
Tiêu đề có vẻ trùng từ, nhưng có ý tứ của nó.

Cho tới giờ, món canh rong biển ở nhà Hà Nội và ở đây có hai nguồn rong biển khác nhau.

Một là các bạn rong biển khô, miếng nhỏ đen sậm mà tôi quen miệng gọi là "vụn" rong biển, khi đem ngâm nước thì rất mau nở thành các miếng/sợi rong dài và khá lớn, chừng hai đốt ngón tay chụm lại.

Một nữa là rong biển nguyên sợi dài ơi là dài và được trộn muối siêu mặn, quà của con bé hàng xóm cũ du học sinh Đài Loan. Nó dặn chúng tôi để nguyên túi rong trong tủ lạnh, khi nào ăn thì lấy ra rửa thật kỹ để thôi mặn, dặn xong còn thêm câu con gái xứ Đài da đẹp một phần là nhờ ăn nhiều rong biển (:-))

Cho món canh rong biển, hay làm hơn cả trong bếp nhà là canh nấu với sườn ninh và canh rong biển tôm tươi. Thanh thanh nhã nhã hơn thì có canh miso rong biển đậu phụ.

Thi thoảng chúng tôi nhận được quà các bánh rong đặc sản biển Việt Nam với những dặn dò cách thức chế biến để làm salad hay nấu canh. Sợi rong nhỏ, sắc sậm phớt đỏ và tím, và vị thì chưa nấu đã siêu nồng. Dù muốn làm người Việt Nam chứa chan tình cảm yêu nước qua bát canh rong biển, tôi cũng mau bái biệt các món quà này. Nhưng cũng phải nói thêm là đi xứ biển, được chén một phần salad rong biển tươi tại chỗ - đặc sản địa phương - thì quả là rất thú vị.

rong biển khô Hàn Quốc, sau 3 phút ngâm nước đã nở thế này này

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét