Thứ Ba, 5 tháng 5, 2020

tự làm mỳ kéo & một món mỳ xào gần như là chay

Bữa trước tôi làm thử dumplings từ bột mỳ (trộn với tý xíu bột năng). Lăn bột làm vỏ bánh mỏi rũ tay thì có trò lấy phần bột còn lại biến tấu thành mỳ kéo, vẫn là tham khảo cô chủ Maggie của Omnivore's Cookbook trong mục Easy Hand-Pulled Noodles - la mian dough.

Các sợi mỳ nhã thì gọi là mộc mạc còn thẳng tưng thì gọi là thô kệch được luộc chín vớt ra trông chẳng hấp dẫn chút nào. Sau khi bị ngó lơ trong tủ lạnh mấy bữa liền thì cuối cùng chúng cũng được mang ra vần vò cho món mỳ xào gần như là chay.

tương ớt sát thủ hữu duyên bếp á :-)))
Chảo nóng láng xíu dầu phi thơm tỏi và một thân trắng của cây hành lá, sau đó cho cà rốt thái sợi xào tới sém thì bổ sung mộc nhĩ thái rối xào tiếp với dầu hào vị nấm đôi ba phút. Tiếp tục cho các sợi mỳ kéo - đã lấy khỏi tủ lạnh và chần nóng trở lại rồi xối nước lạnh để ráo - xào mươi phút. Trong lúc xào bổ túc dầu hào nếu thích, còn tạo mặn thì chêm xì dầu. Một hai phút trước khi tắt bếp bắc chảo thì rưới chút ponzu sauce cùng phần hành xanh thái lát chéo.

Mỳ tự làm coi không đẹp nhưng được cái thật thà, gặp các bạn dầu hào, nước tương, và đặc biệt là ponzu sauce cùng dầu ăn phi tỏi có đủ vị ngọt, ngậy và thơm. Đó là chưa kể sợi cà rốt cùng mộc nhĩ chạy sần sật qua đầu lưỡi, và bí mật to nhất làm cho món trở thành dễ ăn và ăn ngon: tương ớt sát thủ Trinidade Habanero Pepper Sauce :-)))

Hôm nào trời ấm tâm trạng tốt tôi dứt khoát sẽ lục hũ bột mỳ, không phải để làm vỏ dumplings hay bánh gối chi chi mà là để tiếp tục kéo mỳ :-)))

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét