Thứ Ba, 5 tháng 5, 2020

sauce bơ lạc cay trộn salad - watcharee's thai peanut sauce

Watcharee's Thai Peanut Sauce
Ở siêu thị đồ Á và cả mấy cửa hàng nhỏ của các ông bà chủ người Hàn đều có bán bơ lạc kiểu Thái, hộp lọ nếu không phải là cái nào cũng bự thì là dáng vẻ có phần đáng khả nghi - kiểu nhìn không bắt mắt. Tôi tò mò có tò mò, song cuối cùng tính ngờ vực chiến thắng nên lần nào cũng như lần nào đều bỏ qua các kệ hàng.

Bữa mua hàng vội vã ở Whole Foods khi con coronavirus rục rịch tấn công tiểu bang này, chẳng hiểu nghĩ thế nào tôi vơ đại một lọ bơ lạc bếp Thái - Watcharee's Thai Peanut Sauce. Về nhà ngẩn ngơ nhìn nó một hồi thì tìm ra cái cớ bao biện: lọ nhỏ và nhìn rất đáng tin :-)

Khui lọ nếm thử, sao lại có thứ ngọt và cay thế này, khác xa món sauce bơ lạc ở tiệm Thái trong thành phố. Hết cái hồi ngạc nhiên thì chuyển sang lọ mọ làm thế nào xơi nó. Già nửa phần bơ lạc trong lọ đơn giản là được tôi phết bánh mỳ nướng giòn tan, cứ thế cắn phập một cái rồi nhồm nhoàm lỗ mãng chén sạch các lát bánh phết.

Bữa nay bơ lạc ngọt cay được chuyển phỏm, trở thành phần chính trong món sauce bơ lạc để ăn kèm các lá rau diếp xanh tím:
- 2 thìa súp bơ lạc
- nửa trái tranh xanh lime vắt lấy nước cốt
- 1 thìa súp xì dầu (nếu là xì dầu mặn thì chỉ cần già nửa thìa, và tăng thêm nước cốt chanh nếu thích)
- chừng 5-7 cọng mùi xắt nhuyễn.

Quen thói kiêng đường của bạn đánh chén, tôi bỏ qua tiết mục này với chút an ủi đằng nào bơ lạc cũng ngòn ngọt rồi. Hỗn hợp đã sẵn sàng trong đĩa sâu lòng, dùng thìa đánh đều rồi trộn với các lá diếp. Thế là xong một bữa trưa xơi rau có thanh có nhã và thêm nguy cơ giữa chiều sẽ có kẻ mò mẫm tủ lạnh tìm thứ gì đó chắc chắc nhét vô bao tử :-)

Note bổ sung: lần làm sauce thứ hai cho đĩa salad có rau diếp, các loại rau lá tổng hợp - salad "ăn liền", và dưa leo bào mỏng, tôi còn rắc thêm chút lạc rang giã lên đĩa salad trộn sauce bơ lạc. Sauce bơ lạc mịn gặp chút lạo xạo của lạc giã rất thú vị, thêm nữa là lạc rang tươi lại càng cường vị bùi đặc trưng của loại hạt này.

salad trộn sauce bơ lạc kiểu Thái

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét