Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2020

bánh nếp mặn vị sữa dừa

Có một phần thịt bằm, lại có cây bắp cải sẵn trong bếp, chiều qua có đứa dở hơi hăm hở đong đo nhào bột làm vỏ dumplings.

Hết giờ nghỉ của bột, tay chày tay thớt cán bột thì tôi bắt đầu ngờ ngợ có gì đó không ổn. Loay hoay đánh vật với cục bột chán, tôi chuyển sang thêm thắt chút này chút nọ. Lười mở tủ lấy các túi bột, tiện tay tôi quàng sang lọ nhỏ chứa bột arrowroot để làm các món nước sauce ngay ở tủ gia vị trên bàn bếp để nhào lại cục bột thêm lần nữa. Kết quả vẫn là không thể nào cán cho ra được các lá bánh.

Thật may là lúc đó tôi chưa làm nhân há cảo, thịt bằm mới chỉ ướp với hành hương cùng một tép nhỏ tỏi băm nhuyễn, chút tiêu xay, muối và mắm. Bột được tôi vo viên với nhân thịt cho món hấp. Một phần còn lại được trộn với chút kem sữa dừa rồi cứ thế trộn tiếp với thịt, hành lá xắt nhỏ, vụn lá mùi khô đổ vào chảo rán.

Không tính món bánh hấp na ná bánh ít thi thoảng tôi vẫn làm, những miếng bánh rán mặn kia quả là mùi vị không tệ chút nào.
bánh mặn từ bột nếp và bột năng vị sữa dừa
Buổi tối kiếm hộp trữ bánh cho vô tủ lạnh, giật mình tôi mở tủ đồ khô kiểm tra các túi bột. Hoá ra là trộn bột gạo với bột năng thì tôi lại cầm nhầm bột nếp thay cho bột gạo. Chả trách tại sao làm vỏ bánh há cảo thất bại thê thảm đến vậy.

Nhưng rất mau, con giời cười hì hì, giờ thì mình có thể làm món bánh mặn bột nếp trộn với bột năng thơm thơm ngầy ngậy vị sữa dừa :-)

- Nhào bột nếp và bột năng theo tỷ lệ 1-1 (bột arrowroot thích thì có thể cho thêm chút)
- Sau khi ủ bột, thêm sữa dừa vào và trộn đều tay để cho một hỗn hợp bột sánh
- Trộn tiếp thịt bằm đã ướp từ trước (muối, mắm, hành và chút tỏi bằm nhuyễn)
- Rau gia vị có hành lá xanh thái nhỏ cùng các vụn lá mùi khô

Bắc chảo chống dính, láng chút xíu dầu làm nóng rồi đổ bột rán ở lửa vừa. Canh bánh hai mặt chín rồi thì tăng nhiệt làm bánh sém ngả vàng và thêm giòn.

Thế là xong, một món bánh mặn ra đời từ cái tai nạn trong bếp siêu ngớ ngẩn :-)))

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét