Chủ Nhật, 10 tháng 5, 2020

salad cà tím nướng dầu mè và tôm xốt chua cay

Tôi hay nhạo báng đám củ quả dán nhãn bio/org và cả những người mua chúng, nhưng quả thật mấy trái cà tím dài thau tháu trong túi đồ Wholes Foods mua lần này ăn ngon, ngọt, đậm vị vượt xa bọn cà khổng lồ mềm lượt thượt nhặt từ mấy kệ rau thường.

Một trái cà nhỏ được bỏ núm đầu cuối, sau đó bổ dọc kiểu bổ cau thành 8 lát dài. Chảo láng xíu dầu mè loại trong rồi đặt các trái cà vào chờ sém đều hai mặt ngoài đanh trong mềm mọng nước là được.

Cà đã lấy ra đĩa để sang bên, dấu chảo đó bổ túc thêm chút xíu dầu rồi phi thơm tỏi bằm. Tôm đã lột vỏ, chỉ giữ lại khấu đuôi, được ướp với bột muối tỏi và hành lá thái nhỏ một hai giờ trước đó giờ được cho vào chảo ở lửa. Sau dăm phút thì trút nước sauce là tom yum paste hoà loãng vào, chỉnh lửa to và đảo nhẹ tay đến khi nước sauce cạn, thẩm thấu vào tôm là xong.

Bày tôm ra đĩa cạnh các bạn cà. Rắc chút hành hoa chẻ, có thêm rau mùi nữa thì càng tốt. Thế là xong một phần salad có đủ rau đủ đạm!

NB - Món làm nương theo công thức của cô chủ Hot Thai Kitchen - Roasted Eggplant with Garlic Shrimp Recipe. Tôi sợ cái lò, và thực là không biết dùng nó nên bỏ qua vụ nướng cà trong lò. Tôi cũng không dùng nước mắm, không dùng đường. Và nói chung thì thấy nướng cà [trên] chảo, món làm ra vẫn ổn như thường :-)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét