Thứ Hai, 11 tháng 5, 2020

cà tím nướng dầu mè phết mọc gà

cà tím nướng dầu mè phết mọc gà
Xem ra tôi thành chuyên gia ăn cà tím, sau mấy thời đoạn gặm củ cải, cà rốt, dưa leo và mới đây là trường kỳ xơi bí ngồi!

Mọc gà làm từ thịt ức gà bằm nhuyễn - tay dao bằm thịt chứ không phải là chạy máy, trộn tùm lum tùm la với muối, tiêu xay, bột mùi, vụn mùi khô, hành hương, hành tươi, mộc nhĩ, nấm shitake, và cả xíu nước mắm nữa.

Cà xắt khúc mỏng, trát một mặt mọc gà. Chảo láng dầu mè nóng rồi thì đặt các miếng cà - để phần phết mọc gà ở trên - chờ tới khi chín sém vàng thì lật mặt có phết mọc gà chờ chín vàng.

Như mọi khi, món không thiếu bạn tương ớt cay xé vòm họng. Cà ngọt, mọng nước, thơm vị dầu mè. Mọc gà ngọt thịt và thơm gia vị.

Tôi có cảm giác cùng một công thức thì mọc trộn từ thịt heo bao giờ cũng mềm, mượt và mọng hơn. Nhưng dù thế nào lớp mọc gà rán lần này đối với tôi vẫn có thể coi là rất ổn, nhất là khi ăn kèm phần rau củ ngọt mềm là các lát cà tím nướng sém.

Note ghi thêm: Có thể cắt các lát cà mỏng, sau đó khéo tay ép mọc gà ở giữa. Làm món kiểu này vừa phải khéo tay, mọc gà càng phết nhuyễn càng dính chắc. Còn nếu làm ẩu thì được hồi trong chảo cà chạy đằng cà, gà té đằng gà. Tôi đã làm thử 5 phần cà kẹp mọc gà, kết quả hai bạn an toàn nguyên hình dạng từ lúc vào chảo tới lúc ra đĩa, còn lại là môt mớ tuyệt đối lộn xộn :-(((

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét