Thứ Ba, 12 tháng 5, 2020

dọn khuôn trồng cây vườn sau nhà

Cái nhà này rất hay, nhỏ tý xíu giống bé tý hon bên cạnh mấy nhà hàng xóm nếu không phải là rộng rãi thoải mái thì là bệ vệ nguy nga. Gia chủ chuyển vào, mở rộng một phần nhà kính ba bề lắp cửa sổ tấm lớn, ở trong nhà có cảm giác như đang giữa trời giữa đất. Phòng khách chính bị bỏ mốc meo, cái ô nhà kính cơi nới hoá thành điểm sinh hoạt chung.

Dưới tầng cửa kính lớn tạo thành chiều dài của phòng khách mới này có một ô đất được khuôn thành ô thành tầng trồng cây trồng hoa rất oách.

Năm trước tôi hì hục dọn cỏ, cảm thấy rất thành tựu. Năm nay tôi thấy cỏ dại cây dại tề tịu đông vui như đi họp hội nghị chơi hội chợ thì nản. Kiếm cái cớ đằng nào ngồi từ phòng khách-mái hiên phóng mắt ra vườn nào có thấy cái khuôn trồng cây trồng hoa đấy, rằng thì là mà làm đẹp chỗ đó là cho hàng xóm nhìn chứ ai; sau bao biện thêm trời lạnh lắm, làm vườn nhọc lắm để bỏ qua cái ô đất đó.

Lần lữa mãi thì chuyển sang phương án lững thững ta làm, mỗi ngày rón rén tý, quỳ trên nền cỏ ra sức bặm môi phồng má tay dao tay cào mà xử lý đám cây cỏ không mời mà đến.

Bữa nay trời bỏ qua nửa đầu của ngày lạnh lẽo u ám, sang chiều tưng bừng nắng và ấm áp lạ thường. Sự nghiệp làm vườn dở dang của tôi được kéo dài thêm hơn nửa giờ. Sau đó vì cúi mỏi đau tê đầu gối và bắp chân, con giời trân trọng thông báo nhiệm vụ hôm nay đã hoàn tất.

Con mèo béo nửa thân trắng nửa thân đen nhà hàng xóm hết trườn thì chuyển sang nhảy nhót tấn công bọn chim. Tôi rình nó mãi, tưởng sẽ là phó nháy tài ba túm chụp được nguyên cái bộ dạng láo toét, mất dạy của nó nhưng cuối cùng nó nhanh nhẹn hơn tôi.

Một ngày làm vườn kết thúc như vậy. Coi liền tù tì mấy tấm hình thì thấy mình cũng khá ra phết, hỉ!

tiến độ 3
tiến độ 2
tiến độ 1 - khởi sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét