Thứ Năm, 21 tháng 5, 2020

khoa học hạnh phúc và vắc-xin tâm linh

Hồi giữa tháng trước tôi nghe loáng thoáng chuyện Happy Science và hứa hẹn cung cấp vắc-xin tâm linh/tinh thần phòng con coronavirus thì chỉ nghĩ ngồ ngộ à. Sau nhiều tin dồn dập về đại dịch gần xa ong ong cái đầu, tôi không để ý chuyện tiếp theo thế nào.

Mấy bữa rồi ốm đau ngồi vặn vẹo ôm đống vấn đề hình lý và tâm lý của mình chán thì tôi quay sang giết thời giờ bằng cách đọc linh tinh, vô tội vạ bất cứ mảnh giấy nào trước mặt. Thế quái nào rơi trúng tầm mắt mấy mẩu ý kiến độc giả của một tờ báo to về cái hội đoàn mang tên khoa học hạnh phúc này.

Một số người phê phán ác liệt rằng thì là mà đáng ngờ, có dấu hiệu lừa đảo, phạm pháp, nhất là khi dựa vào chi tiết muốn xài vắc-xin thì phải trả phí (chẳng hiểu sao tôi thấy có chút mùi của mấy thủ trường chuyên bán hàng online và đa cấp). Một số khác bảo ờ hay mà, đang thời rối loạn, có chuyện đọc xong cười khà khà một phát, coi như giải trí trong lúc bị nhốt ở trong nhà (tôi nghĩ ông bà độc giả này vô thần tuyệt đối). Lại có vị thủng thẳng, chúng mày (chẳng rõ là ai) là lũ đạo đức giả, một đống hội đoàn tôn giáo tối mờ tối mịt ở buổi ban sơ bị thoá mạ ầm ĩ, đến lúc chúng phát triển vững mạnh có vai có vế trong xã hội, vẫn cứ là tối mờ tối mịt ở không ít nội dung kinh sách và thực hành nhưng chẳng ma nào tấn công chúng nữa, ngầm ý là anh em khoa học hạnh phúc bị úm chẳng qua vì còn chưa mạnh, đơn giản thế thôi.

Chẳng rõ thực hư thế nào nhưng nếu là công khai tao bán món vắc-xin tinh thần này, chúng mày thích thì mua, tôi thấy vẫn còn lành chán so với mấy chiêu trò bán bộ xét nghiệm nhanh covid-19 rởm hay úm ba la trộn tùm lum mấy món lá chẳng rõ nguồn gốc rồi bảo mua đi, uống vào đảm bảo giết chết liền con "virút cúm Tàu".

Mà con người trong cái thế giới được xem là phẳng là tân tiến công nghệ này, cứ tưởng y khoẻ, y chắc, y mạnh nhưng té ra y lại thực yếu ớt. Thế nên nhu cầu một thứ vắc-xin tinh thần hay tâm linh chi chi phòng ngừa con coronavirus xem ra cũng là nguyện vọng chính đáng mà! Những người Happy Science chưa biết đem lại những phép màu tâm linh to lớn nào song chắc chắn họ là những thương nhân xuất sắc.

tự-đề-kháng: khâu dép và uống trà trong cốc mới xin được :-)))
Trong ví tôi vẫn còn mấy chục đồng tiền Mỹ dành dụm từ bữa qua đây tới giờ. Tôi rất muốn trêu đùa ông bạn đời của mình rằng thì là mà thử xem với số tiền đó có mua cho mình được một liều vắc-xin không. Nhưng vì tôi có thể đoán trước phản ứng của ông nên xem ra sẽ là khôn ngoan hơn khi tôi giữ chắc món tiền này để bữa nào đi mua bỏng ngô vị maple syrup nhai rào rào và sau đó là lên cơn tăng động vì xơi quá nhiều đường. Như thế tôi có cơn hưng phấn tinh thần trực tiếp và tức thì, mà lại được thoả mãn cái dạ chứ không phải là mất tiền cho thứ không sờ mó và không xơi được, hỉ 😀😀😀

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét