Thứ Ba, 19 tháng 1, 2021

sườn hấp vị bếp tứ xuyên - với tương đậu biện huyện bì và bơ mè

tiếp tục khám phá bếp Tứ Xuyên từ giỏ đồ Mala Market:
tương đậu biện Huyện Bì và bơ mè

* Note này không miêu tả chi tiết các bước làm món vì quá trình thực hiện giống như khi làm sườn hấp tàu xì dụng ngọt rau củ quả - với cải bắp, cần tây, cà rốt và hành tây.

Khác chăng là thay vì ỷ vào sauce tàu xì vị tỏi - Lee Kum Kee black bean garlic sauce, tôi dùng hai nguyên nguyên liệu bếp Tứ Xuyên:

- Tương đậu biện Huyện Bì [Pixian doubanjiang]
- Bơ mè [sesame paste]

Về rau hấp, lần này không có cà rốt, bát hấp được bổ túc đậu đỗ Pháp thái lát mỏng.

So với sườn hấp tàu xì với sauce Lee Kum Kee, món làm hôm nay nổi bật vị thơm và ngậy dịu của bơ mè. 

Về phần tương đậu biện, khi nếm thử tôi thấy vô cùng cay, song có lẽ do lần đầu dùng rón rén một lượng không đáng kể nên sườn hấp không đậm đà cay như hấp với sauce tàu xì vị tỏi.

Tôi rất hài lòng về món hấp lần này, nếu so sánh nó với món hấp dùng sauce tàu xì vị tỏi Lee Kum Kee, tôi nghĩ cả hai đều thú vị ngang nhau!

Note ghi thêm: không rõ là do lá bắp cải lót đáy nồi đục lỗ để hấp không đủ dày dặn hay do tác động của tương đậu biện so với sauce tàu xì khác nhau mà món hấp hôm nay không tiết ra nhiều phần nước. Tôi sẽ quan sát tiếp điểm nhỏ này!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét