Chủ Nhật, 24 tháng 1, 2021

vườn rau mùa đông

Đám cây rau gia vị trong nhà èo ọt, lê lết sống sao cho qua mùa đông. Nhưng thật khéo là tôi vẫn có thể nhăn nhở thu hoạch được vài mẻ gọi là, từ rau răm qua hành xanh, lá tỏi và thậm chí là lá và thân sả non.

Ba củ khoai tây Idaho để lăn lóc giờ đã ra mầm kha khá trong khi tôi vẫn mơ hồ chưa biết làm gì với chúng. Trò nghịch ngợm nuôi đầu củ cà rốt hoá ra lại thành chuyện nghiêm túc, chiều qua tôi đã chính thức chuyển nhà cho cái cây con từ keo nhỏ đựng trứng cá sang chậu cây đất tử tế. Tiên sinh vui tính đặt mua một lọ hạt giống cà chua chuẩn bị cho mùa trồng rau mới, và cái lọ đã theo đường bưu điện tới nhà hôm qua.

Hàng ngày mỗi khi ra vườn sau lấy củi cho lò sưởi, tôi đều chạy tót sang vườn ông cha hàng xóm ngó nghiêng đám bạc hà. Chúng vẫn rất kiên cường bất chấp tiết trời lạnh. Chờ trời ấm chút, tôi sẽ đào một gốc nhỏ để trồng sang chậu xem sao.

khoai tây Idaho bữa trước thế này, giờ mầm ra chi chít rồi

đầu củ cà rốt trước khi chuyển nhà :-)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét