Thứ Sáu, 3 tháng 4, 2020

chả giò nhân tôm gà và lá cải bắp

Vỏ bánh tráng mua ở đây rất dày, khác xa với vỏ bánh nem truyền thống quen dùng ở nhà. Sau nhiều lần làm ra những phần nem rán không được như ý, tôi tự bảo tại sao mình không chủ động điều chỉnh, thay vì mơ tưởng những cái nem rán có vỏ mỏng giòn rụm quen thuộc thì giờ hướng tới đích là các bạn chả giò với lớp vỏ dày và giòn :-)

chả giò nhân tôm gà và lá cải bắp
Lần này làm món, nhân có tôm và gà, về rau lấy bắp cải làm chủ đạo, và bỏ qua hàng miến.

- Gà và tôm theo tỷ lệ 2-1, được bằm nhuyễn, ướp qua với chút tiêu xay và muối; để tăng mặn có thể thêm chút xì dầu, tôi không dùng mắm
- Lá bắp cải thái sợi mịn nhất có thể
- Cà rốt thái sợi mịn, sau xắt nhỏ
- Không có nấm hương, tôi dùng nấm shitake, và vì tiết kiệm nên lần này không bỏ phần chân nấm, chịu khó bỏ chút cuống chân rồi bằm kỹ
- Mộc nhĩ đương nhiên là phải có rồi
- Chút hành hương và hành tây bằm
- Và không quên trứng gà
nhân chả giò tôm gà và lá cải bắp trước khi trộn

Vỏ bánh tráng thay vì chạy hai lượt dưới vòi nước, lần này tôi ngâm trong đĩa nước sâu lòng chừng 2-3 phút. Vỏ bánh vớt ra mềm rượt có thể làm e ngại nhưng thực chẳng có vấn đề gì, chỉ cần kiên nhẫn để nước ráo, dải vỏ bánh ra rồi cuốn nhân là xong.

Lửa chảo rán tôi để tương đối nhỏ, tinh thần là kiên nhẫn chờ cho phần nhân chín thì điều chỉnh lửa lấy độ giòn cho vỏ bánh.

Chả giò nhân tôm gà và lá cải bắp ăn na ná vị mấy món bánh cuốn rán bếp Hoa, khác xa với nem rán truyền thống miền Bắc. Món rán nóng ăn chơi chơi vậy rất thích. Hơi tiếc là trong nhà không có tương ớt kiểu Việt Nam để ăn kèm :-)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét