Thứ Tư, 22 tháng 4, 2020

chả cá monkfish

chả cá monkfish - lần này thiếu vị sả
Tôi kể cho TL chuyện món bánh phở khô xào với monkfish cá nguyên miếng trong khi bánh phở  không còn chút nguyên dạng sợi mỳ như thế nào, xong thì được cô em gợi ý nếu thịt cá chắc thế thì làm chả cá đi. Hỏi ướp cá thế nào, tỉ mần một hồi nói và nghe thì xem ra bếp không thiếu mấy gia vị. Ngoài bột rong biển tạo ngọt không có, còn lại từ giềng qua sả tới tiêu và nghệ bếp nhà đều sẵn.

Vì cá làm món chơi chơi lần này không nhiều, tôi tiếc rẻ gốc sả nhổ từ trong chậu thì suy nghĩ hồi quyết định bỏ qua bạn này. Cá được ướp với giềng rã + muối + tiêu xay + bột nghệ + lá hành xanh thái + bột tỏi + mắm và chút dầu ăn trong già nửa giờ. Sau đó bắc chảo chạy tắt qua tiệm dầu, biến hoá hồi thành món chả cá.

Khác biệt chút với hướng dẫn của TL vốn tạo mặn chỉ dùng bột gia vị, khi ướp cá tôi cho thêm bột tỏi và mắm. Hành hương vì ki-bo muốn để dành cho các món khác nên tôi cũng không vời.

Monkfish chắc thịt, được ướp gia vị thơm lại thêm hỗ trợ của dầu ăn tạo mướt và ngậy, ra thành miếng chả tươi sắc, thơm ngọt thịt, rất ngon.

Tôi bắt đầu nghĩ nếu có cải vỉ nướng kiểu Việt Nam ở đây thì trúng ngày đẹp trời làm món chả cá nướng than đích thực hẳn là tuyệt cú mèo 😮😮😮

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét