Thứ Bảy, 11 tháng 4, 2020

tiếp món bí ngồi hấp - lần này kèm tôm

So với lần làm bữa trước còn lơ mơ thời gian hấp bí và sau đó loằng ngoằng trộn nước gia vị chấm/rưới bí, giờ tôi làm món thoải mái và đơn giản hơn.

Tôi coi như đã chốt cách hấp bí ngồi hạp ý bản thân: đúng 3 phút. Thực thì lúc đó miếng bí vẫn còn cứng, nhưng tôi tiếp tục đậy vung thêm mươi phút mới dỡ xửng hấp nên miếng bí vừa đủ độ giòn, mềm lẫn ngọt mọng nước.

Tôm luộc để nguội đặt cạnh các miếng bí trên đĩa.

Chai xì dầu và chai ponzu sauce đã ở trước mặt. Lấy hai phần nước chấm này theo tỷ lệ ngang nhau, rưới lên các miếng bí. Rắc thêm chút vừng và lạc rang giã nhỏ lên. Thế là xong.

Bí ngồi cho vị ngọt thanh rau củ. Thịt tôm chắc đậm đà mang hương vị của biển. Nước tương cho mặn, ponzu sauce cho chua chua thanh thanh. Thêm bùi bùi của vừng của lạc. Coi như hài hoà.

Hai ba tuần nay không ít lần tôi tưởng mình phát điên khi thấy xung quanh mình toàn cà tím và bí ngồi, vàng và xanh. Nhưng cái vụ bí ngồi hấp này, xem ra cũng không đến nỗi tệ.

Mà nữa, đã hoàn cảnh bất đắc dĩ như vậy bằng chi tôi tu luyện thêm món võ công xơi-bí-ngồi, sau khi đã lão luyện kỹ năng gặm cà rốt, dưa chuột và củ cải. Hỉ :-)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét