Thứ Sáu, 3 tháng 4, 2020

bánh nếp "cồi điệp" chiên phồng với ruốc gà cay - bếp hai lửa luộc và chiên

Hic cái món này vui!

Bột nếp sau khi làm thử nghiệm bốn cái bánh ít trần nhân tôm chẳng giống ai song về căn bản là thành công, đến tối phần dư còn lại được lấy ra làm món bánh nếp luộc. Ý tưởng là từ một công thức trên mạng.

Tôi dùng vỏ ống đựng thuốc tạo hình, luộc chín cho tạo hình giống các viên "cồi điệp". Nước trong nồi sôi, thả bánh vào chờ tới khi bánh nổi thì vớt ra, cho vào bát nước có viên đá lạnh một lúc rồi vớt ra để ráo.

Vỏ bánh ít trần hôm qua tôi cho là rất ổn, mềm, dẻo, mịn, mượt. Song bột nếp viên miếng luộc lên lại có phần thiếu mịn và dẻo, nếu so với món bánh dày truyền thống thì được 3/10 điểm, hơi buồn chút :-/

Sau một đêm bỏ hộp vô tủ lạnh, các miếng "cồi điệp" bột nếp luộc này được mang ra chiên lửa nhỏ, lì rì quá nửa giờ. Kết quả bất ngờ, phần vỏ bánh vàng ươm, phồng và giòn rụm. Bên trong ruột bánh dẻo mịn màng.
bánh nếp "cồi điệp" qua hai lửa luộc - chiên

Bánh chiên ăn kèm với món gà cay - từ thịt ức gà luộc sau xé sợi, xóc với bột muối tỏi, tiêu, ớt cayenne và rang khô.

Rau ăn kèm chẳng mấy hợp nhưng chép miệng một cái, coi như có chút vitamins :-)

Tôi thích ý tưởng hai lửa, hai lần nấu này. Vì như vậy công đoạn chiên gần như là cưỡi tên lửa chạy qua hàng dầu mỡ. Chỉ cần láng tý xíu dầu gọi là, còn lại là kiên nhẫn để lửa nhỏ và chịu tốn chút tiền hoá đơn cho khí gas.

Không chuộng đồ nếp, nhưng với các viên "cồi điệp" chiên giòn thế này, tôi nghĩ có thể ăn chơi đều đều mà không ngán.

bánh nếp đã luộc xong - giống các viên "cồi điệp"
kiên nhẫn chờ bánh phồng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét